Không thể tổ chức show Chế Linh tại HN vào 12/11

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/11/2011 06:33:00 +07:00

(VTC News) – Trước băn khoăn của nhiều độc giả về các thông tin có phần nhiễu loạn xung quanh việc liveshow Chế Linh có thể được biểu diễn vào ngày 12/11...

(VTC News) – Đứng trước băn khoăn của nhiều độc giả về các thông tin có phần nhiễu loạn xung quanh việc liveshow Chế Linh có thể được biểu diễn vào ngày 12/11 tới đây hay không, chúng tôi đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng Nghệ thuật – Sở VHTT&DL Hà Nội.
 
Theo ông Trực, văn bản rút giấy phép đã ban hành đồng nghĩa với việc chương trình không thể diễn ra.

Ông Trực nhắc lại, Sở VHTT&DL Hà Nội rút giấy tiếp nhận chương trình liveshow Chế Linh ngày 12/11 với ba lý do: Quảng cáo khi chưa có giấy phép của Sở; Quảng cáo sai nội dung giấy tiếp nhận do Sở VHTT&DL Hà Nội cấp. Giấy tiếp nhận ghi tên chương trình là “Live show ca sĩ Chế Linh” không có chữ "hải ngoại" và "30 năm tái ngộ" như trong quảng cáo. Quảng cáo với số lượng lớn ở nhiều vị trí gây phản cảm, mất mỹ quan như ở bến tàu, bến xe, trên các trục đường chính và thậm chí cả trước cửa bảo tàng.

Vì sự phản cảm này, Sở đã có biên bản xử lý yêu cầu đơn vị tổ chức khắc phục và xử phạt. Tuy nhiên, đơn vị này không thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Sở nên đã bị rút giấy phép.

Còn về nội dung chương trình, ông Trực khẳng định rằng, đơn vị tổ chức không có sai phạm gì.

Khi được hỏi, trước tình trạng đã bán vé chương trình rồi, liệu có giải pháp khắc phục để đơn vị tổ chức có thể thực hiện chương trình đêm diễn vào ngày 12/11, hay sẽ diễn vào một ngày khác, ông Trực cho hay, theo ông, tốt nhất đơn vị tổ chức chương trình cứ thực hiện đúng theo như văn bản ngừng cấp phép mà Sở đã ban hành. Trước mắt, đơn vị phải thực hiện đầy đủ các vấn đề mà Sở đưa ra trong văn bản. Sau chuyện này thì các chuyện khác mới được tính toán.

Hiện nay, quyết định hủy chương trình đó được ban ra và đã có hiệu lực. Nếu có tính toán, đắn đo thì đã tính toán đắn đo trước khi đưa ra quyết định thu hồi. Văn bản này đã chuyển đến đơn vị tổ chức chương trình, các ban ngành có liên quan và được báo chí đưa thông tin đến với công chúng. Đơn vị tổ chức biểu diễn phải chấp hành đầy đủ các yêu cầu và giải quyết các hậu quả đã gây ra. Việc có được biểu diễn buổi khác thay thế không và biểu diễn vào thời gian nào phụ thuộc vào việc nhận thức và khắc phục cái sai của đơn vị.

Nhắc lại về việc hát các ca khúc bị cấm, ông Trực khẳng định, đêm biểu diễn đầu tiên của Chế Linh tại Hà Nội 21/10 không dính sai phạm này. Cái sai nằm ở giấy phép ban đầu do Sở VHTT&DL Thanh Hóa ký, trong số 35 bài hát có 11 bài không nằm trong danh sách được phổ biến. Tuy nhiên, theo ông, để xảy ra sai phạm này có cả phần lỗi ở Cục NTBD khi đã không cung cấp danh mục tác phẩm được cấp phép mới nhất đến các địa phương.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi đã liên lạc với Sở VHTT&DL Thanh Hóa. Ông Mai Tư (PGĐ Sở VTTT&DL Thanh Hóa) cho biết, Sở đã nhận được công văn của Sở VHTT&DL Hà Nội rút kinh nghiệm về việc cấp phép một số ca khúc không có trong danh mục được biểu diễn. Tuy nhiên, cũng như ông Nguyễn Văn Trực, ông cho rằng đây cũng là lỗi của Cục NTBD vì không cập nhật thông tin danh mục các tác phẩm được phép biểu diễn tới các Sở địa phương.

Trả lời trên VnExpress hôm qua, ông Hoàng Tiến – thuộc đơn vị tổ chức biểu diễn cho biết, trong hai ngày tới sẽ đưa ra thông báo về việc đêm nhạc Chế Linh lần hai tại Hà Nội vào ngày 12/11 có tiếp tục tổ chức hay bị hủy. Ông cũng khẳng định nhà tổ chức sẽ có cách xử lý để khán giả đã mua vé đêm nhạc này không phải chịu thiệt.

Trần Lê
 


 
Bình luận
vtcnews.vn