Ngày 25/11, Abin, sống ở thành phố Kozhikode, bang Kerala, Ấn Độ gửi đơn tới đồn cảnh sát Meppayyur. Trong bức thư được xé từ cuốn vở học sinh, cậu bé trình bày tình hình, hy vọng được cảnh sát giúp đỡ. Nội dung bức thư như sau:
"Kính gửi đồn cảnh sát Meppayyur,
Cháu và em trai đem xe đạp đi sửa vào ngày 5/9. Tuy nhiên, chiếc xe của chúng cháu vẫn chưa được sửa. Chủ cửa hàng nhận 200 rupee (khoảng 65.000 đồng) tiền sửa xe, nhưng khi chúng cháu gọi điện hỏi về chiếc xe, chủ cửa hàng không nghe máy.
Nếu nghe máy, chủ cửa hàng nói rằng "chiếc xe sẽ được sửa". Chúng cháu đến kiểm tra, nhưng cửa hàng thường xuyên đóng cửa. Trong gia đình cháu không ai có thể giải quyết vấn đề này. Vậy nên mong mọi người sẽ can thiệp và giúp chúng cháu lấy lại chiếc xe đạp".
Ấn tượng trước hành động của Abin, cảnh sát đồn Meppayyur quyết định xử lý sự việc. Đại diện phòng cảnh sát bang Kerala chia sẻ câu chuyện trên Facebook ngày 26/11, đảm bảo sẽ giúp Abin lấy lại chiếc xe vào hôm sau.
Đồn cử cảnh sát dân sự Radhika đến hỏi thăm người dân xung quanh cửa hàng để xác nhận nội dung đơn khiếu nại và liên lạc với chủ cửa hàng để tìm hiểu nguyên nhân chậm trễ. Chủ cửa hàng giải thích không thể làm việc như bình thường vì bị ốm và bận rộn với đám cưới của con trai. Vị này sau đó đã sửa chiếc xe và trao trả Abin theo đúng yêu cầu của đồn cảnh sát.
Bình luận