Không chịu nổi hôi thối, dân tập trung lại chặn xe chở rác

Thời sựThứ Hai, 28/12/2015 07:45:00 +07:00

Không chịu nổi mùi hôi thối từ bãi rác thải của toàn thị xã, người dân xã Tân Phước (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã chặn đường không cho xe chở rác đi qua.

Không chịu nổi mùi hôi thối từ bãi rác thải của toàn thị xã, người dân xã Tân Phước (thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) đã chặn đường không cho xe chở rác đi vào bãi rác.

Từ khuya 26 đến chiều 27/12, hàng chục hộ dân sống trong khu vực bãi rác tập trung ở xã Tân Phước, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận đã chặn đường không cho 4 xe chở rác vào đổ vì gây ô nhiễm trầm trọng.
Bốn xe chở rác bị người dân chặn lại Ảnh: LÊ LONG
Bốn xe chở rác bị người dân chặn lại Ảnh: LÊ LONG 
Bãi rác này được quy hoạch rộng khoảng 5 ha vào năm 1998. Lúc bấy giờ, khu vực có khoảng 15 hộ dân sinh sống từ nhiều năm trước. Những năm gần đây, số hộ dân tăng lên khoảng 40 hộ.

Do mỗi ngày bãi rác tiếp nhận từ 40-50 tấn rác thải của toàn thị xã nên môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Người dân phải sống chung với mùi hôi thối; chuột, ruồi muỗi nhiều vô kể. Nhiều người ở đây bị bệnh về hô hấp, thổ tả phải nhập viện điều trị.

Việc người dân chặn xe rác diễn ra từ nhiều ngày trước, lãnh đạo UBND thị xã La Gi và các ngành chức năng đã họp dân cho biết tạm thời ngừng đổ rác nhưng đêm 26/12, đoàn xe rác vẫn vào bãi đổ nên người dân bức xúc.

Chiều 27/12, cán bộ xã Tân Phước đến từng nhà vận động người dân tạm thời cho xe rác vào đổ nhưng bà con cương quyết không chịu.

Video: Thủ đoạn nhập rác thải bẩn vào Việt Nam

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn