Không chỉ mất HLV Park, ĐT Việt Nam còn chia tay 2 'người đặc biệt'

Thể thaoThứ Năm, 27/10/2022 11:41:46 +07:00
(VTC News) -

Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo sẽ chia tay ĐT Việt Nam khi hợp đồng hết hạn vào tháng 1 năm sau, tương lai vị trợ lý Lee Young Jin hiện cũng đang để ngỏ.

Hiện tại, hợp đồng của huấn luyện viên Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam còn thời hạn tới ngày 31/1/2023. Việc thông báo sớm về quyết định chia tay đội tuyển bởi ông muốn phía VFF có thêm thời gian tìm người kế nhiệm.

Ngoài HLV Park Hang Seo, hai trợ lý thân cận Lee Young Jin và HLV thể lực Park Sung Gyun nhiều khả năng cũng sẽ chia tay tuyển Việt Nam sau nhiều năm gắn bó.

Thông thường mỗi vị HLV ngoại khi ra nước ngoài làm việc thường mang theo ê-kip trợ lý đồng hương để hỗ trợ cho công việc. Vì thế nếu VFF lựa chọn người mới không đến từ Hàn Quốc thì rất có thể trợ lý Lee cùng HLV thể lực Park Sung Gyun sẽ nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với PV về câu chuyện này, lãnh đạo VFF cho biết: "Việc chọn trợ lý sẽ phụ thuộc vào quyết định của HLV trưởng, trong trường hợp mà HLV trưởng không có sự lựa chọn nào, nhiệm vụ của VFF sẽ là đề xuất những cái tên phù hợp".

Không chỉ mất HLV Park, ĐT Việt Nam còn chia tay 2 'người đặc biệt' - 1

Cánh tay phải của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee Young Jin

Trợ lý Lee là người song hành với HLV Park Hang Seo ở các ĐTQG, được ví như “cánh tay phải” của nhà cầm quân Hàn Quốc. Ông Lee trợ giúp các vấn đề về chuyên môn cho HLV Park Hang-seo, bao gồm cả lên phương án chiến thuật trận đấu.

Ở thời điểm hiện tại, sau khi công bố việc chia tay HLV Park Hang-seo, VFF đã nhận được hồ sơ nhiều ứng viên ứng cử, trong đó gồm cả những gương mặt khá có tiếng tăm từ châu Âu. Tuy nhiên, VFF dự kiến chỉ sàng lọc hồ sơ, lựa chọn những trường hợp tiềm năng sau đại hội 9 VFF , diễn ra ngày 6/11 tới. Sau thời điểm trên, bộ máy lãnh đạo mới của VFF sẽ được hoàn thiện, bao gồm bộ phận chuyên môn.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn