Khoảnh khắc Nga dội pháo phản lực Grad vào mục tiêu Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Tư, 20/12/2023 08:16:26 +07:00
(VTC News) -

Quân Nga sử dụng pháo phản lực Grad, khai hoả ồ ạt nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine ở Bakhmut.

Video pháo phản lực phóng loạt Grad của Nga dội hỏa lực bắn hạ mục tiêu Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại cảnh binh sĩ lực lượng lính dù Nga sử dụng hệ thống tên lửa phóng loạt Grad (MRLS) nhắm mục tiêu vào các đơn vị quân đội Ukraine và sau đó làm gián đoạn việc luân chuyển quân ở phía bắc Bakhmut - Cộng hòa Nhân dân Donetsk. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau quá trình trinh sát trên không, quân đội Nga đã phát hiện nơi tập trung binh sĩ cũng như trang thiết bị chiến đấu của Ukraine. Tọa độ mục tiêu nhanh chóng được gửi về sở chỉ huy của Trung đoàn pháo binh Kostroma thuộc Lực lượng Dù Ivanovo.

"Pháo binh Nga khai hoả vào vị trí của đối phương bằng tên lửa không điều khiến có sức nổ phân mảnh cao, sóng xung kích và các mảnh vỡ của đạn phân tán hàng trăm mét", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Grad là hệ thống pháo phản lực bắn loạt được giới khoa học quân sự Nga thiết kế và đưa vào biên chế trong quân đội vào năm 1963. Grad có trọng lượng 13,7 tấn, chiều dài 7,35m, chiều rộng 2,4m và chiều cao 3,09m. Kíp chiến đấu có 6 người. Hệ thống có thể di chuyển với vận tốc 75 km/h ở địa hình bằng phẳng và phạm vi hoạt động lên tới 750 km.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn