Khi nâng cấp lên Android 13, Google Pixel có thể bị mất tính năng quan trọng

Tin tứcThứ Hai, 22/08/2022 16:30:00 +07:00

Android 13 vừa được Google tung ra cách đây không lâu nhưng có nhiều người dùng phản ảnh về một lỗi nghiêm trọng khi nâng cấp các thiết bị Pixel lên phiên bản này.

Theo nguồn tin từ 9to5Gooogle, một số người dùng thiết bị Google Pixel đã phản ánh rằng tính năng sạc không dây đã ngừng hoạt động khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Android 13 mới nhất.

Khi nâng cấp lên Android 13, Google Pixel có thể bị mất tính năng quan trọng - 1

Chi tiết hơn thì danh sách các thiết bị lỗi lần này trải dài từ Google Pixel 3 cho đến tận Pixel 6 và Pixel 6 Pro vừa được ra mắt năm ngoái. Đáng chú ý là bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4XL được ghi nhận là có số lượng máy dính lỗi nói trên nhiều nhất.

Cộng đồng người dùng Pixel trên Reddit đã chia sẻ nhau một số thủ thuật để tạm thời giải quyết vấn đề này chẳng hạn như: Chuyển máy về chế độ Safe Mode và sau đó khởi động lại một lần nữa. Tuy nhiên, cách làm này mang tính chất 'may rủi' khá cao bởi có người thì được, nhiều người thì không.

Cho đến thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa chính thức đưa ra phản hồi về vấn đề nói trên. Khả năng cao đây chỉ là lỗi phần mềm và gã khổng lồ tìm kiếm sẽ âm thầm cập nhật thông qua một bản update nhỏ trong tương lai.

Các thiết bị chạy Android của các hãng điện tử khác vẫn chưa có thông tin về việc có dính lỗi nói trên hay không. Ở một diễn biến khác, Oppo cũng vừa ra mắt phiên bản Color OS 13 dựa trên Android 13 và nhận được khá nhiều phản ứng tích cực từ giới chuyên gia lẫn người dùng.

G.N
Bình luận
vtcnews.vn