• Zalo

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Saka hóa 'người hùng', Arsenal vất vả thắng đội áp chót

Bóng đá AnhThứ Bảy, 05/10/2024 23:01:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Phong độ xuất sắc của Bukayo Saka giúp Arsenal đánh bại Southampton với tỷ số 3-1 ở vòng 7 Ngoại Hạng Anh.

Arsenal đấu với Southampton - đội đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh - trên sân Emirates tối 5/10. "Pháo thủ" bất ngờ thủng lưới trước ở đầu hiệp 2. Dù vậy, Bukayo Saka tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giúp đội chủ nhà giành 3 điểm.

Đội trưởng Arsenal bắt bài và cướp bóng, sau đó kiến tạo cho Havertz gỡ hòa. Bàn thắng đến chỉ 3 phút kể từ thời điểm Cameron Archer mở tỷ số cho Southampton. Arsenal giải tỏa về tâm lý sau gần một giờ chật vật trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ.

Saka xuất sắc nhất trận Arsenal đấu Southampton. (Ảnh: Reuters)

Saka xuất sắc nhất trận Arsenal đấu Southampton. (Ảnh: Reuters)

Gabriel Martinelli là cầu thủ tiếp theo hưởng lợi nhờ Saka. Quả tạt bằng chân trái từ cánh phải của tiền vệ người Anh loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Southampton, tạo cơ hội cho Martinelli sút tung lưới đội khách.

Chưa dừng lại ở đó, Saka khép lại màn trình diễn ngoạn mục bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Ngôi sao số 7 của Arsenal đương nhiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Trước khi Saka lập công, Arsenal gặp rất nhiều khó khăn khi đối mặt với đội hình phòng ngự 11 cầu thủ của Southampton. Phương án sử dụng Gabriel Jesus và Raheem Sterling đá chính không hiệu quả, thậm chí phản tác dụng. Chính Sterling mất bóng dẫn đến bàn thua của "Pháo thủ".

Arsenal chật vật trước Southampton. (Ảnh: Reuters)

Arsenal chật vật trước Southampton. (Ảnh: Reuters)

Đội chủ nhà kiểm soát bóng áp đảo (hơn 60%), tung ra 25 cú sút nhưng chỉ 5 lần trúng đích. Hầu hết các pha dứt điểm của Arsenal không chính xác hoặc không vượt qua các hậu vệ Southampton che kín khung thành.

Southampton tấn công không nhiều nhưng cũng vài lần gây ra sóng gió trước khung thành đối thủ. Ngoài bàn thắng của Archer, đội khách còn có 2 pha dứt điểm trúng cột và xà. Họ cố gắng tấn công ở nửa sau của hiệp 2, trong thế bị dẫn bàn. Tuy nhiên, Southampton không thể tạo ra thêm bất ngờ và thua 1-3 chung cuộc.

Arsenal3-1Southampton
Havertz (58')
Martinelli (68')
Saka (88')
Ghi bànArcher (55')
Số liệu thống kê trận đấu Arsenal 3-1 Southampton

Số liệu thống kê trận đấu Arsenal 3-1 Southampton

Tiểu Minh
Bình luận
vtcnews.vn