Kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có 1 con nhưng không nhớ năm sinh

Pháp đìnhThứ Sáu, 30/10/2020 11:40:00 +07:00
(VTC News) -

Trước tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thu khai có 1 người con, tuy nhiên khi HĐXX đặt câu hỏi về ngày tháng năm sinh của con bị cáo thì Thu trả lời "không nhớ".

Sáng 30/10, TAND tỉnh Bắc Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) về hành vi "Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi".

Nạn nhân trong vụ việc là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, TP Bắc Ninh).

Trong phần hỏi danh tính, bị cáo Thu không trả lời được nhiều câu hỏi về các thông tin liên quan đến mình.

Trước toà, Nguyễn Thị Thu khai quen biết anh Đặng Văn Bằng (33 tuổi, trú tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) qua mạng xã hội.

Kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có 1 con nhưng không nhớ năm sinh - 1

Nguyễn Thị Thu khai tại tòa.

HĐXX đặt câu hỏi trước đó Thu kết hôn với chồng năm bao nhiêu, tuy nhiên, bị cáo Thu trả lời: “Bị cáo không nhớ”. Thu khai, sau khi quen biết anh Bằng, 2 người về chung sống với nhau. Sau khi có thai với anh Bằng, 2 người tổ chức hôn lễ nhưng sau đó thai nhi bị hỏng.

Bị cáo Thu khai có 1 người con, tuy nhiên khi HĐXX đặt câu hỏi về ngày tháng năm sinh của con bị cáo, Thu tiếp tục trả lời: “Bị cáo không nhớ”. Trước toà, HĐXX cho biết, theo hồ sơ pháp lý, con bị cáo sinh năm 2010. 

Kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có 1 con nhưng không nhớ năm sinh - 2

Bị cáo Nguyễn Thị Thu khai có 1 người con tuy nhiên lại không nhớ rõ ngày, tháng năm sinh của con.

Khai trước toà, anh Đặng Văn Bằng cho biết thời điểm quen Thu, anh không biết Thu đã có gia đình. Sau khi phát hiện ảnh của Thu chụp chung với chồng là anh H. thì anh Bằng mới biết Thu đã lập gia đình.

Khi phát hiện Thu đã có chồng, anh Bằng nói chuyện với chồng Thu. Anh Bằng trao đổi với Thu rồi quyết định để Thu về quê nhà giải quyết, việc sống chung với ai là do Thu lựa chọn.

Kẻ bắt cóc bé trai 2 tuổi ở Bắc Ninh khai có 1 con nhưng không nhớ năm sinh - 3

Anh Đặng Văn Bằng tại tòa.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 16h ngày 21/8, Nguyễn Thị Thu đi một mình bằng xe máy mang BKS 22B2-307.21 từ nhà trọ đến công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Thu ngồi ở xích đu ngay sát khu vườn hoa để quan sát xem bé trai nào đang chơi xung quanh để bắt cóc.

Khi đang ngồi tại xích đu, Thu nhìn thấy cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) mặc quần áo màu trắng đang vui chơi tại công viên. Sau đó, Thu vẫy tay về hướng Gia Bảo lần thứ nhất nhưng cháu không theo. Một lúc sau, Thu vẫy tay lần hai để gọi và mua cho đồ chơi, cháu Gia Bảo đi theo. Thu đã đưa cháu bé về phòng trọ tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh để thay quần áo.

Tối 21/8, Thu cùng cháu cháu bé ngủ tại phòng trọ tại thôn Thượng, phường Khắc Niệm. Đến 7h ngày 22/8, Thu thay quần áo cho Bảo rồi chở cháu đến phòng trọ của Đặng Văn Bằng tại Hà Nội và có nói với Bằng đây là con của 2 người.

Khoảng 9h ngày 22/8, Đặng Văn Bằng chở Thu và cháu Gia Bảo từ Hà Nội về nhà nhà Bảo tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, Tỉnh Tuyên Quang. Đến 21h30 ngày 22/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Tuyên Quang giải cứu cháu Gia Bảo tại nhà Bảo và bắt giữ Thu.

Quá trình bắt giữ Nguyễn Thị Thu, lực lượng công an thu giữ tại nhà của Bảo 1 xe máy BKS:22B2 – 307.21 là tang vật vụ án.

Tiến Dũng - Văn Chương - Trung Thành
Bình luận
vtcnews.vn