Israel tấn công quy mô lớn nhằm vào loạt mục tiêu Hamas ở Gaza

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 15/10/2023 07:18:30 +07:00
(VTC News) -

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho hay, họ bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các địa điểm của lực lượng Hamas ở dải Gaza.

Hôm 14/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết: "IDF đang thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các địa điểm của tổ chức khủng bố Hamas ở dải Gaza".

Cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến thăm khu vực giáp dải Gaza, động binh sĩ Israel sẵn sàng cho “giai đoạn tiếp theo của chiến dịch” quân sự.

Quân đội Israel thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự của Hamas ở Gaza. (Ảnh: TASS)

Quân đội Israel thực hiện các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự của Hamas ở Gaza. (Ảnh: TASS)

"Bạn đã sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo? Giai đoạn tiếp theo đang đến”, ông Netanyahu nói.

Mới đây, người phát ngôn quân đội Israel Jonathan Conricus tuyên bố các binh sĩ dự bị của Israel đang ở xung quanh dải Gaza và sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến, với mục đích cuối cùng là loại bỏ Hamas.

Tính đến 14/10 (theo giờ Việt Nam), ít nhất 1.300 người Israel thiệt mạng và hơn 3.400 người bị thương. Trong khi đó, ít nhất 2.215 người thiệt mạng và hơn 8.700 người bị thương ở Palestine.

Hàng chục nghìn người Palestine cũng đã sơ tán về phía Nam dải Gaza. Động thái này diễn ra sau khi Israel yêu cầu họ rời đi. Ngược lại, Hamas tuyên bố sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và yêu cầu người dân không sơ tán.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cho hay, các tổ chức của Mỹ trong khu vực đang làm việc với các quốc gia như Israel, Ai Cập, Jordan, các chính phủ Ả Rập khác và Liên hợp quốc để giải quyết cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Kông Anh(Nguồn: TASS)
Bình luận
vtcnews.vn