• Zalo

Israel oanh tạc 120 mục tiêu Hezbollah trong một giờ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 08/10/2024 10:51:05 +07:00Google News
(VTC News) -

Quân đội Israel tấn công hơn 120 mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon trong vòng một giờ trong khuôn khổ cuộc không kích mở rộng.

"Không quân Israel (IAF) tiến hành chiến dịch trên không quy mô lớn và tấn công hơn 120 mục tiêu khủng bố ở miền nam Lebanon trong vòng một giờ", quân đội Israel thông tin.

Israel tăng cường cuộc chiến với lực lượng Hezbollah của Lebanon khi Hamas cảnh báo về một cuộc xung đột kéo dài. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết chiến dịch tấn công Israel đang thực hiện nhằm đảm bảo tình trạng bạo lực vào ngày 7/10 năm ngoái sẽ không bao giờ lặp lại.

Quân đội Israel cho biết các mục tiêu này thuộc về lực lượng tinh nhuệ Radwan của Hezbollah. (Ảnh: Getty)

Quân đội Israel cho biết các mục tiêu này thuộc về lực lượng tinh nhuệ Radwan của Hezbollah. (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, sau khi Israel bắt đầu chính thức lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong cuộc tấn công ngày 7/10, lực lượng Hamas phóng 4 quả tên lửa từ dải Gaza.

"Sau tiếng còi báo động vang lên tại một số cộng đồng gần dải Gaza, 4 quả đạn đã bay qua từ phía nam dải Gaza. Ba trong số các quả đạn bị chặn lại và một quả đạn rơi xuống khu vực trống", Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố.

Ngày 7/10/2023, Israel hứng chịu cuộc tấn công bằng tên lửa chưa từng có từ dải Gaza. Nhiều chiến binh thuộc lực lượng Hamas xâm nhập khu vực biên giới, nổ súng vào quân đội và dân thường, tiến hành bắt giữ nhiều con tin.

Theo chính quyền Israel, khoảng 1.200 người thiệt mạng trong cuộc tấn công vào ngày 7/10. IDF phát động chiến dịch quân sự ở dải Gaza với mục tiêu giải thoát con tin và loại bỏ Hamas. Dữ liệu mới nhất từ cơ quan ​y tế Gaza thông tin thêm số người chết do các cuộc không kích của Israel vào dải Gaza kể từ ngày 7/10/2023 đến nay vượt quá 41.800 người.

Cùng thời điểm, hãng thông tấn Tasnim trích dẫn các nguồn tin quân sự cho biết Iran chuẩn bị ít nhất 10 "kế hoạch tác chiến" để đáp trả cuộc tấn công có thể xảy ra từ phía Israel.

"Phản ứng của Iran không nhất thiết phản ánh mức độ hành động của Israel, nhưng có thể khắc nghiệt hơn và nhắm vào các khu vực khác nhau để tăng cường tác động của hành động trả đũa", hãng thông tấn Tasnim nêu thêm.

Những tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Israel chuẩn bị đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa do Iran tiến hành vào ngày 1/10. Quan chức Israel tuyên bố phản ứng của họ sẽ rất nghiêm túc.

Kông Anh(Nguồn: NDTV)
Bình luận
vtcnews.vn