Israel giao tranh nhiều hướng cùng lúc với Hamas ở Gaza

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 17/11/2023 15:42:14 +07:00
(VTC News) -

Quân đội Israel cho biết đã tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công trên không và trên bộ nhằm vào “nhiều” địa điểm của Hamas ở dải Gaza.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 17/11 cho biết, các hoạt động quân sự ở dải Gaza tiếp tục diễn ra trong đêm, khi các máy bay chiến đấu nhắm mục tiêu vào các địa điểm của Hamas và quân đội đụng đó với các tay súng trên bộ.

IDF cho biết họ đã thực hiện các cuộc không kích nhằm vào “nhiều” địa điểm của Hamas, bao gồm các cơ sở lưu trữ vũ khí như một hành động "chống lại các tổ chức khủng bố".

Binh sĩ Israel kiểm tra tên lửa Badr-3 tại một tiền đồn của Hamas ở phía bắc Gaza ngày 17/11. (Ảnh: IDF)

Binh sĩ Israel kiểm tra tên lửa Badr-3 tại một tiền đồn của Hamas ở phía bắc Gaza ngày 17/11. (Ảnh: IDF)

Theo đó, lữ đoàn Bislamach và đơn vị công binh tinh nhuệ Yahalom đã đột kích vào một tiền đồn của Hamas ở phía bắc Gaza, nơi lưu trữ tên lửa Badr-3, máy bay không người lái và các vũ khí khác do Iran sản xuất.

Badr-3 được cho là có tầm bắn 160km và mang đầu đạn nổ nặng 250 kg. Một số tên lửa đã được đưa tới Israel cho mục đích nghiên cứu. Tiền đồn của Hamas sau đó đã bị phá hủy.

Ở một hướng khác, lữ đoàn bộ binh Givati cũng chiến đấu với các thành viên Hamas ẩn náu trong một trường học, IDF báo cáo thêm. Một số tay súng đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh và quân đội sau đó thu hồi được nhiều vũ khí.

Ngoài ra, Lữ đoàn bộ binh Nahal, Lữ đoàn lính dù và Lữ đoàn thiết giáp số 460 của Israel đã đột kích vào nhiều địa điểm khác của Hamas trong đêm, phát hiện nhiều súng trường tấn công, thiết bị nổ, RPG, bệ phóng tên lửa chống tăng và các thiết bị khác.

Israel đã thực hiện chiến dịch quân sự kéo dài nhiều tuần nhằm đáp trả cuộc tấn công của Hamas hôm 7/10, mà Israel cho rằng đã khiến 1.200 người thiệt mạng và 240 người đa quốc tịch bị bắt làm tin.

Trong khi đó, các cơ quan y tế Gaza cho biết ít nhất 11.500 người đã được xác nhận thiệt mạng trong một cuộc ném bom và tấn công trên bộ của Israel. Khoảng 2/3 trong tổng số 2,3 triệu người ở Gaza đã trở thành người vô gia cư do chiến tranh.

Ngày 16/11, lực lượng không quân Israel đã thả truyền đơn ở phía nam Gaza yêu cầu người dân sơ tán đến nơi an toàn. Nước này cũng thả truyền đơn ở phía bắc Gaza để cảnh báo dân thường nhanh chóng rời đi.

Hoa Vũ(Nguồn: Times of Israel)
Bình luận
vtcnews.vn