Theo con số thống kê từ Counterpoint Research, trong lúc thị trường smartphone tại Đông Nam Á sụt giảm 10% trong quý 3 vừa qua thì ở phân khúc này iPhone tăng tới 29% so với một năm trước. Các mẫu smartphone nhà Táo tăng trưởng khoảng 63% về doanh số khi quý III chính thức khép lại.
Tháng 9 được cho là sẽ chứng kiến sự gia tăng đột biến về nhu cầu smartphone trên toàn khu vực. Nhưng vào năm 2022, hành vi tiêu dùng này đã bị hạn chế do tâm lý khách hàng luôn ở mức thấp do tình hình kinh tế có nhiều biến động.
Dù nền kinh tế Đông Nam Á nói chung đang chịu nhiều tác động tiêu cực nhưng phân khúc smartphone cao cấp (giá từ 400 USD trở lên) vẫn tăng trưởng, chứng tỏ người tiêu dùng tại khu vực này vẫn sẵn sàng bỏ tiền đầu tư vào các sản phẩm công nghệ cao, điển hình là smartphone.
Trong quý 3 vừa qua, khi đối thủ Samsung giảm 13% về doanh số thì “Táo Khuyết” lại gây bất ngờ với mức tăng trưởng 63%. Counterpoint Research cho biết Việt Nam là nước tăng trưởng tốt nhất về doanh số iPhone so với những thị trường khác.
Cũng trong khảo sát này, các thông số kỹ thuật như bộ xử lý, RAM, bộ nhớ trong, dung lượng pin và tốc độ sạc vẫn là các thông số được người dùng quan tâm hàng đầu. Trong khi đó, kết nối 5G trên các mẫu smartphone lại bị “thờ ơ” vì khách hàng tại khu vực Đông Nam Á vẫn xem đây là một tính năng của tương lai và vẫn chưa thực sự cần thiết ở hiện tại.
Bình luận