iBuum: ứng dụng SMS miễn phí cho người Việt

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 13/06/2012 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Nếu như Viber, Watsapp hay Kakaotalk là ứng dụng gọi điện hay SMS miễn phí cho Smartphone, iBuum bước đầu lại nhắm đến Feature Phone.

(VTC News) - Nếu như Viber, WhatsApp hay Kakaotalk là ứng dụng gọi điện hay SMS miễn phí cho Smartphone, iBuum bước đầu lại nhằm mục tiêu đến Feature Phone với tính năng tương tự và đặc biệt là có thể nhắn tin đến cả điện thoại không cài đặt ứng dụng đầu cuối.

Điều này có nghĩa là, iBuum được thiết kế để hoạt động trên các loại điện thoại thường hỗ trợ Java, điện thoại chạy Symbian (gần như đã được coi là Feature Phone - điện thoại thường hiện nay) như Nokia E71, E63, C5, Samsung Corby hay LG GS500.

Một trong những tính năng rất hay đối với Smartphone là SMS, gọi điện miễn phí

Feature Phone cũng có thể sử dụng những ứng dụng thông minh như Smartphone - ảnh: Kiên Trần 
thông qua một ứng dụng (app) trung gian và sử dụng mạng 3G. Tuy nhiên, đa số điện thoại tại Việt Nam là Feature Phone không cài được ứng dụng như Viber, WhatsApp do hạn chế về điều kiện hệ điều hành, RAM, bộ nhớ... và iBuum có thể cân bằng phần nào giữa Smartphone và Feature Phone về mặt ứng dụng SMS miễn phí, trên cơ sở sử dụng dung lượng data của 3G, GPRS hay Wifi.

Ứng dụng SMS miễn phí cho người Việt
iBuum SMS là phần mềm đầu tiên có giao diện tiếng Việt và được thiết kế dành riêng cho người sử dụng tại Việt Nam, ra đời trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen, sở thích và nhu cầu của người dùng Việt, đặc biệt là giới trẻ hiện nay.

Ứng dụng được thiết kế với giao diện thân thiện và đẹp mắt với bộ các icon ngộ nghĩnh và những ký tự dễ thương, cùng những tính năng nổi trội và ưu Việt như ghi âm, gửi file, gửi ảnh trực tiếp cho bạn bè và cộng đồng.
Cùng chức năng nhắn tin miễn phí như WhatsApp và Viber, iBuum SMS sử dụng chính số điện thoại đang dùng làm liên lạc. Ưu điểm nổi trội của phần mềm Việt này là khả năng nhắn tin đến những số điện thoại không có trong danh bạ, ngay cả khi số này không sử dụng phần mềm iBuum SMS. Trong khi đó, WhatsApp hay Viber đòi hỏi chỉ giao tiếp đối với những máy có cài đặt chung những ứng dụng này (ứng dụng đầu - cuối).

Giao diện iBuum SMS

Người dùng còn có thể mời bạn bè, người thân trong danh bạ điện thoại của họ cùng tham gia iBuum SMS một cách dễ dàng và “tám” chuyện theo những nhóm chủ đề trong iBuum SMS như: âm nhạc, ẩm thực, hi tek, học đường... và có thể gửi tin nhắn theo nhóm để tiết kiệm thời gian.

Đây là ứng dụng hay cho nhiều người, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ vốn coi việc nhắn tin là kênh giao tiếp hàng ngày không thể thiếu hiện nay. Cùng với các gói cước data trọn gói của các nhà mạng (khoảng 40.000 đồng/tháng) thì người dùng hiện nay có cơ hội lướt web, SMS miễn phí thông qua ứng dụng với chi phí cực kì tiết kiệm so với việc sử dụng phương pháp SMS truyền thống.

iBuum SMS là ứng dụng do VTC Mobile sản xuất và ra mắt từ tháng 06/2012.

Bạn có thể Download iBuum tại đây hoặc soạn tin nhắn theo cú pháp: NT gửi 8030; gửi tặng iBuum cho bạn bè, soạn: NT (SĐTnhận) gửi 8130.

Đại diện VTC Mobile cho biết, ứng dụng này sẽ sớm ra mắt phiên bản dành cho điện thoại Android.

Huy Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn