Hyundai Elantra thay đổi thế nào sau 30 năm ra mắt?

Người đẹp và xeThứ Ba, 13/10/2020 19:12:00 +07:00
(VTC News) -

Elantra không phải là một cái tên danh giá nhất trong lịch sử ô tô, nhưng chiếc sedan Hàn Quốc này đã chứng minh chỗ đứng vững chắc trên thị trường suốt 30 năm.

Hyundai Elantra ra đời vào năm 1990, đến nay đã trải qua 7 thế hệ và là một trong những chiếc xe bán chạy nhất Hàn Quốc.

Ở thế hệ đầu tiên, chiếc xe được trang bị động cơ 1.6 lít do Mitsubishi chế tạo và chưa thực sự có được vẻ ngoài ấn tượng. Thế hệ thứ hai được đổi tên thành Elantra vào năm 1995 và là thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ do Hyundai thiết kế và sản xuất, chiếc xe cũng có kiểu dáng đẹp hơn rất nhiều. Sau đó cứ 5 năm, nhà sản xuất Hàn Quốc lại cho ra mắt một chiếc Elantra phiên bản mới, vượt qua XD, HD, MD và AD để đạt đến thế hệ thứ 7 hiện tại.

Hyundai Elantra thay đổi thế nào sau 30 năm ra mắt? - 1

 

Hyundai Elantra được ghi nhớ với kiểu dáng "chai cô-ca" và là chiếc đầu tiên có công nghệ hybrid nhẹ tại thị trường Hàn Quốc.

Phiên bản mới nhất của Elantra có tên mã là CN được tiết lộ vào tháng 3 năm 2020. Chiếc xe này sẽ được bán ở Bắc Mỹ dưới dạng mô hình năm 2021 và có động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 147 mã lực. Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và khách hàng, hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những chiếc xe có doanh số tốt nhất của Huyndai.

Hyundai Elantra thay đổi thế nào sau 30 năm ra mắt? - 2

 

Tại Việt Nam, cùng với Toyota Vios, Hyundai Elantra cũng luôn là một trong những chiếc xe gia đình được yêu thích nhất, nằm trong top đầu những chiếc xe có doanh số bán chạy nhất hàng tháng.

Minh Anh(Nguồn: Carbuzz)
Bình luận
vtcnews.vn