• Zalo

Huỳnh Như để ngỏ khả năng tiếp tục đá vòng bảng cúp C1 nữ châu Á

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 08/10/2024 15:56:11 +07:00Google News
(VTC News) -

Tiền đạo Huỳnh Như có nguy cơ không thể tiếp tục đá cúp C1 nữ châu Á do cô gặp chấn thương sau trận ra quân với Taichung Blue Whale.

Với mỗi đối thủ, ban huấn huyện sẽ tùy tình hình để sắp xếp nhân sự. Nếu có cơ hội thì chúng tôi sẵn sàng xoay vòng cầu thủ. Huỳnh Như chấn thương nhẹ cơ khép, đang trong quá trình hồi phục tích cực. CLB TP.HCM không có ca chấn thương nào quá nghiêm trọng. Tôi tính toán để đảm bảo lực lượng để đối đầu Urawa Red Diamonds”, ông Phẩm nhấn mạnh.

Ở trận đấu ra quân gặp Taichung Blue Whale, TP.HCM có được chiến thắng với tỉ số 3-1 và Huỳnh Như góp công với 2 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1991 sớm phải rời sân trong hiệp 2 vì chấn thương. Cô cần thời gian để hồi phục chấn thương và chưa chắc có thể tiếp tục vòng bảng cúp C1 nữ châu Á 2024/2025. TP.HCM sẽ gặp Odisha FC ở lượt 2 và Urawa Red Diamonds ở trận cuối cùng.

Huỳnh Như gặp chấn thương.

Huỳnh Như gặp chấn thương.

Dù có thêm sự bổ sung chất lượng từ các ngoại binh nhưng vai trò của Huỳnh Như với CLB TP.HCM vẫn rất quan trọng. Ở tuổi 33, cô gái quê Trà Vinh vẫn cho thấy phong độ đỉnh cao với khả năng di chuyển rộng, kết nối tuyến tiền vệ và tiền đạo. 

Bên kia chiến tuyến, HLV đội Odisha FC đánh giá rất cao Huỳnh Như. Ông Crispin Chettri cho rằng Huỳnh Như rất xuất sắc khi vừa trở lại sau chấn thương và ghi 2 bàn thắng. Sức mạnh của CLB TP.HCM còn đến từ các cầu thủ ngoại binh và tính gắn kết trong lối chơi. Ông Chettri mong TP.HCM sẽ không sử dụng Huỳnh Như trong ngày mai.

"Trận thua đầu tiên với tỉ số đậm đã ảnh hưởng đến sự kì vọng của người hâm mộ. Về mặt chuyên môn thì tôi chịu trách nhiệm tỉ số này. Điều quan trọng là các cầu thủ phải vượt qua để cố gắng trận tiếp theo. Kết quả không phải điều quan trọng nhất lúc này. Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Toàn đội phải thi đấu 100% khả năng. Bóng đá nữ Ấn Độ đã có những bước phát triển khởi đầu, chúng tôi đã có giải VĐQG nữ. Đây là bước quan trọng để tiến ra đấu trường châu Á”, nhà cầm quân người Ấn Độ nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Odisha FC và TP.HCM diễn ra lúc 19h00 ngày 9/10.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn