• Zalo

Huỳnh Như tỏa sáng ở cúp C1 nữ châu Á

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 06/10/2024 21:07:56 +07:00Google News
(VTC News) -

CLB TP.HCM giành chiến thắng trước Taichung Blue Whale ở bảng C AFC Women’s Champions League 2024/2025 (cúp C1 nữ châu Á).

Trên sân nhà, CLB TP.HCM đá trận ra quân tại AFC Women’s Champions League 2024/2025 gặp Taichung Blue Whale. Sự xuất hiện của các ngoại binh và tiền đạo Huỳnh Như cải thiện đáng kể sức mạnh của đội bóng thành phố mang tên Bác. Trong những phút đầu tiên, TP.HCM chiếm ưu thế trước đối thủ đến từ Đài Bắc (Trung Hoa).

Trên hàng công, Meghan Root và Huỳnh Như sớm chứng minh được năng lực của mình. Hai cầu thủ này có khả năng xử lý độc lập tốt, họ biết cách vượt qua các hậu vệ đối phương và tung ra những đường chuyền nguy hiểm. Đáng tiếc, Huỳnh Như trong trận đấu đầu tiên trở lại đội bóng cũ thiếu đi sự sắc sảo ở các pha bóng quyết định.

Huỳnh Như tỏa sáng tại Cúp C1 nữ châu Á.

Huỳnh Như tỏa sáng tại Cúp C1 nữ châu Á.

Tiền đạo sinh năm 1991 bỏ lỡ 2 cơ hội nguy hiểm để ghi bàn mở tỉ số ngay trong hiệp 1. Bên kia chiến tuyến, Taichung Blue Whale phòng ngự tập trung và mong chờ ở những pha phản công nhanh. Dù vậy, cơ hội nguy hiểm của họ đến từ các pha bóng cố định. Các cầu thủ đội khách đánh đầu sau pha đá phạt góc khó chịu nhưng chưa có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, vẫn là TP.HCM chiếm ưu thế trên sân và họ đã có được điều mình cần. Phút 50, Meghan Root thoát xuống và tung cú sút uy lực, thủ môn của Taichung Blue Whale cản phá thành công. Tuyết Ngân băng vào đá bồi mở tỉ số trận đấu cho TP.HCM.

Phút 65, từ pha tạt bóng rất chuẩn xác của Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Huỳnh Như xâm nhập vòng cấm và đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho TP.HCM. 3 phút sau, Meghan Root chọc khe rất hay để Huỳnh Như thoát xuống và dứt điểm nâng tỉ số lên 3-0.

Phts 85, hàng thủ TP.HCM phòng ngự thiếu tập trung. Huang Ke-sin tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho đội khách. Thời gian còn lại, không có thêm bàn thắng nào được ghi. TP.HCM giành chiến thắng thuyết phục 3-1.

Ở trận đấu còn lại của ngày 6/10, Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) không gặp nhiều khó khăn trước Odisha (Ấn Độ). Yajima Endo ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Urawa Red Diamonds ngay ở phút thứ 5. Có được đà hưng phấn, đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc liên tục tấn công và ghi bàn.

Họ ghi đến 7 bàn thắng nữa để dẫn trước 8-0 sau hiệp 1, riêng Yuzuho đã lập cú hat-trick. Bước sang hiệp 2, Odisha thi đấu rất quyết tâm nhưng họ không thể làm nên khác biệt. Đội bóng Ấn Độ thua thêm 9 bàn nữa và nhận thất bại với tỉ số 0-17 trước Urawa Red Diamonds.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn