Hủy chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Thái Bình họp khẩn chống dịch COVID-19

Tin nhanh 24hChủ Nhật, 02/08/2020 15:50:41 +07:00
(VTC News) -

Mới trở về vào đêm 1/8 sau khi huỷ chuyến công tác miền Trung, ngay sáng 2/8, các lãnh đạo tỉnh Thái Bình họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách chống COVID-19.

Sau khi hủy chuyến công tác một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trở về Thái Bình, sáng 2/8, ông Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch.

Dự họp còn có ông Ngô Đông Hải - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh Thái Bình và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh này.

Hủy chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Thái Bình họp khẩn chống dịch COVID-19 - 1

Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Báo Thái Bình

Trước đó, chiều 1/8, mạng xã hội lan truyền lịch trình đi thăm và làm việc một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên của đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình cùng đại diện một số doanh nghiệp.

Tối 1/8, thông tin với báo chí, ông Ngô Đông Hải – Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình xác nhận việc đoàn cán bộ tỉnh đi công tác và cho biết, kế hoạch đi công tác ở một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên được lập từ trước chứ không phải vừa mới lập.

Đoàn đi tham các trang trại của Tập đoàn Thaco theo lời mời của ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Tập đoàn.

Theo ông Hải, Tập đoàn Thaco thành lập một khu công nghiệp chuyên sản xuất nông nghiệp ở Thái Bình nên đưa một số doanh nghiệp đi tham quan các trang trại để học tập về làm mô hình.

Nói về lịch trình kéo dài 1 tuần của đoàn công tác đang lan truyền trên mạng xã hội, ông Hải cho biết: “Lịch đó đã bị hủy, rút ngắn từ mấy ngày trước vì tình hình dịch bệnh rồi. Chúng tôi có bay vào Quy Nhơn thăm rồi chiều tối nay đã bay ra rồi. Công văn đấy là cũ rồi”.

Hủy chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Thái Bình họp khẩn chống dịch COVID-19 - 2

Ông Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Báo Thái Bình).

Tại cuộc họp ban chỉ đạo triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang và thường xuyên sử dụng nước rửa tay sát khuẩn; phát hiện và thông tin kịp thời những người đi từ tỉnh có dịch về với chính quyền địa phương. Người dân từ vùng dịch về phải thực hiện khai báo y tế, cách ly, theo dõi sức khỏe. 

Người đứng đầu UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, xông hơi, massage; thống nhất tạm dừng hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí; tạm đóng cửa các di tích lớn của tỉnh: chùa Keo, khu di tích đền thờ và lăng mộ các vị vua triều Trần, đền Tiên La, đền Đồng Bằng, đền A Sào và các di tích, lễ hội tại huyện Hưng Hà cho đến khi có thông báo mới.

Hủy chuyến công tác, lãnh đạo tỉnh Thái Bình họp khẩn chống dịch COVID-19 - 3

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các đơn vị kiểm soát việc người dân ra vào tại xã Hòa Tiến (Hưng Hà, Thái Bình).

Đối với huyện Hưng Hà, ông Đặng Trọng Thăng đề nghị tổ chức cách ly, quản lý chặt việc phong tỏa tại thôn Bùi (xã Hòa Tiến, Hưng Hà, Thái Bình); kiểm soát việc người dân ra vào tại xã Hòa Tiến. Giao UBND huyện Hưng Hà bảo đảm cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân thôn Bùi.

Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Hưng Hà bảo đảm việc cách ly cũng như ổn định cuộc sống người dân thôn Bùi, xã Hòa Tiến.

Tạm đóng cửa các di tích, dừng đón khách tại điểm tham quan tại huyện Hưng Hà; tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động văn hóa, thể thao; khuyến cáo người dân đeo khẩu trang và có biện pháp giám sát chặt chẽ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng chỉ đạo, các huyện, thành phố khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên và hạn chế đến quán cóc vỉa hè, trà đá trà chanh; khởi động lại hoạt động của các khu cách ly tập trung, sẵn sàng và có phương án chủ động khi có dịch lây lan, trong trường hợp cần thiết có thể cách ly tại xã.

Ngành Y tế tập trung điều trị ở mức cao nhất, bảo đảm không để xảy ra tình huống nguy hiểm với bệnh nhân và bảo đảm không để lây chéo trong khu vực điều trị.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Bình khởi động lại khu cách ly tại Trường Quân sự cũ (nay là Trung đoàn 568), Trường Đại học Thái Bình sẵn sàng đưa vào hoạt động khu cách ly. 

Đối với ngành Giáo dục, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị tại các điểm thi THPT Quốc gia phải thực hiện nghiêm túc việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức xét nghiệm vào ngày 6/8 cho các cháu học sinh thôn Bùi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia.

Căn cứ kết quả xét nghiệm và diễn biến tình hình dịch bệnh, ngành Giáo dục có phương án thi cụ thể. Ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục có phương án xử lý bài thi an toàn, có thể phun khử khuẩn trước khi niêm phong bài thi.

Tại Thái Bình, tính đến sáng 2/8, qua rà soát toàn tỉnh ghi nhận có hơn 2.500 công dân đi từ các tỉnh có dịch về 225 xã, phường, thị trấn, trong đó có 82 người có biểu hiện bệnh cúm (sốt, ho, khó thở) được cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV-2.

Trong số những người đi từ tỉnh có dịch về có 3 trường hợp ở thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Qua xét nghiệm, có 1 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân số 566). Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

12 trường hợp F1, 69 trường hợp F2 của bệnh nhân 566 hiện được cách ly, theo dõi sức khỏe. Tài xế taxi chở bệnh nhân 566 có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn