Hùng Dũng không được dự AFF Cup, tuyển Việt Nam không bị ảnh hưởng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 04/12/2021 13:39:43 +07:00
(VTC News) -

Việc Đỗ Hùng Dũng không được dự AFF Cup không ảnh hưởng đến kế hoạch của đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Hùng Dũng không thể tham dự AFF Cup 2020 dù có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Lý do là tiền vệ của Hà Nội FC không được cấp phép nhập cảnh vào Singapore. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam khi bước vào giải đấu.

"Hùng Dũng chấn thương nghỉ một thời gian dài, lâu lắm không thi đấu rồi. Tôi đưa Hùng Dũng vào để tìm lại cảm giác thi đấu và phong độ. Còn việc chờ đợi Hùng Dũng đóng góp cho đội khá là khó", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam thi đấu 9 trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2021 mà không có sự phục vụ của Đỗ Hùng Dũng. Sự vắng mặt của Quả Bóng Vàng Việt Nam 2019 là một tổn thất lớn, nhưng HLV Park Hang Seo tìm ra được phương án thay thế ưng ý là Nguyễn Hoàng Đức.

Hùng Dũng không được dự AFF Cup, tuyển Việt Nam không bị ảnh hưởng - 1

Hùng Dũng bỏ lỡ AFF Cup 2020.

Tiền vệ của CLB Viettel là cầu thủ hiếm hoi giữ được phong độ tốt xuyên suốt các trận đấu đã qua của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Anh kết hợp hiệu quả với Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Quang Hải ở tuyến giữa của đội nhà và có thể đảm đương đúng nhiệm vụ mà Hùng Dũng để lại.

Hùng Dũng bị gãy chân trong trận đấu ở đầu mùa giải V-League 2021, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu nhiều tháng. HLV Park Hang Seo định gọi cầu thủ này trở lại đội tuyển Việt Nam từ cuối tháng 10, nhưng CLB chủ quản là Hà Nội FC đã đề nghị chưa triệu tập Hùng Dũng do anh chưa hoàn thành giáo án tập hồi phục.

Tuần trước, Hà Nội FC xác nhận Hùng Dũng hoàn toàn bình phục và HLV Park Hang Seo lập tức triệu tập bổ sung tiền vệ sinh năm 1993. Tuy nhiên, do làm thủ tục muộn hơn các đồng đội, Hùng Dũng không được cơ quan có thẩm quyền của Singapore cấp phép nhập cảnh.

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp