• Zalo

Huế xin lỗi vì hệ thống bán vé di tích điện tử bị chê '4.0 mà hiệu quả 0.4'

Tin nhanh 24hThứ Năm, 04/05/2023 10:51:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa lên tiếng xin lỗi sau khi du khách, hướng dẫn viên du lịch chê hệ thống bán vé điện tử tại di tích "4.0 mà hiệu quả thì 0.4".

Trưa 4/5, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế vừa phát đi thông cáo báo chí sau khi hệ thống bán vé điện tử tại di tích do đơn vị quản lý bị du khách và hướng dẫn viên du lịch chê là "4.0 nhưng hiệu quả 0.4".

Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, trong dịp lễ 30/4, 01/5 vừa qua, đơn vị đón lượng khách tham quan đông nhất từ trước tới nay, đỉnh điểm đón 24.313 lượt khách trong ngày 01/5. Công tác phục vụ, tiếp đón, bán và kiểm soát vé tại các điểm tham quan đã được lên kế hoạch và chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên vì lượng khách tăng đột biến, công tác bán vé chưa đáp ứng được cùng lúc mọi nhu cầu tại một thời điểm nhất định nên xảy ra tình trạng khách hàng phải chờ đợi.

Huế xin lỗi vì hệ thống bán vé di tích điện tử bị chê '4.0 mà hiệu quả 0.4'  - 1

Du khách đội mưa, xếp hàng mua vé tham quan Đại nội Huế dịp lễ 30/4 - 1/5. (Ảnh: HDV cung cấp)

Ngoài ra, ở khâu soát vé, cũng có một số trường hợp khách hàng phải chờ đợi do bộ phận soát vé phải phối hợp kiểm tra lại với bộ phận bán vé để đưa ra phương án xử lý có lợi nhất cho khách thăm quan. Liên quan đến sự cố kỹ thuật, Trung tâm cũng nhận được thông tin một số khách tham quan mua vé thông qua hệ thống vé điện tử không thể gửi mã QR tới khách tham quan sau khi thanh toán.

"Trước thực trạng đó, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế gửi lời xin lỗi và mong quý du khách lượng thứ vì phải chờ đợi lâu và gặp một số vấn đề trong khi mua vé tham quan. Chúng tôi đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống bán vé, kiểm soát vé để phục vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian tới.

Các phản ánh về việc nhân viên Trung tâm chưa hỗ trợ nhiệt tình khách thăm quan, chúng tôi sẽ có sự kiểm tra và khắc phục nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như các công ty lữ hành. Với tinh thần cầu thị và nhằm hỗ trợ cho các công ty lữ hành và khách tham quan khi gặp các sự cố trên. Vui lòng nhắn tin tới fanpage của Trung tâm để rà soát và hỗ trợ cho quý khách được nhanh nhất", thông cáo báo chí của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế nhấn mạnh.

Trước đó, rất nhiều du khách và hướng dẫn viên du lịch bức xúc phản ánh nhiều điểm bất tiện, bất cập gây phiền hà và mất thời gian của hệ thống vé điện tử mà Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đang triển khai.

Đơn cử, hướng dẫn viên H. T. cho biết, vào ngày 1/5, hướng dẫn viên này dẫn đoàn đi tham quan Đại Nội Huế, vì đợi lâu nên người này mua vé online, code vé không về kịp, khách không thể chờ lâu nên phải mua vé trực tiếp lại tại quầy, tính ra là 2 lần mua vé rất mất thời gian.

Huế xin lỗi vì hệ thống bán vé di tích điện tử bị chê '4.0 mà hiệu quả 0.4'  - 2

Hướng dẫn viên phản ánh những bất cập liên quan đến hệ thống bán vé điện tử tham quan di tích Huế lên ứng dụng đô thị thông minh Huế (Hue-S). 

"Đợi lâu, khách khó chịu, la mắng, đi làm 12h giờ trưa mà chỉ muốn òa khóc. Tội cho mấy gia đình bồng bế con nhỏ, chờ mua vé quá lâu, con ngủ trên tay nên uể oải bỏ về hết", hướng dẫn viên T. kể.

Hướng dẫn viên A.Q thì phản ánh việc chị phải bỏ 1,3 triệu để mua vé tham quan di tích Huế online và phải chờ rất lâu nhưng sau đó code vé không về. Chị này sau đó khiếu nại lên hệ thống ứng dụng đô thị thông minh Huế (Hue-S) nhưng đến nay vẫn chưa được xử lí, vẫn chưa được nhận lại tiền.

"Không chỉ tôi, một số hướng dẫn viên khác cũng gặp tình trạng tương tự. Mua vé online đợi mãi code vé không về nên phải mua vé trực tiếp, đến khi mua được vé trực tiếp thì khoảng 1 tiếng sau code vé online lại về, thế là đi 1 lần mà phải mua 2 vé, mất tiền mà không khiếu nại được.

Ngoài ra, có một vài du khách cũng mua vé online nhưng code vé không về, họ lại phải mua vé trực tiếp. Du khách không biết khiếu nại ở đâu, điện vào đường dây nóng trên hệ thống Hue-S nhưng không ai nghe máy", chị A. Q. bức xúc.

NGUYỄN VƯƠNG
Bình luận
vtcnews.vn