(VTC News) - Honda Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành, đưa phân xưởng sản xuất Piston đi vào hoạt động và sau đó 01 ngày, vào ngày 21 tháng 03 năm 2014, Công ty tiếp tục chào mừng chiếc xe máy thứ 15 triệu được sản xuất tại Việt Nam.
Đây là những mốc son đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Honda Việt Nam và cũng là minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài và bền vững của Honda tại Việt Nam.
1. Khánh thành phân xưởng sản xuất Piston
Vào ngày 20 tháng 03 năm 2014, Honda Việt Nam khánh thành phân xưởng Piston đầu tiên tại Việt Nam. Không ngừng nâng cao tỉ lệ nội địa hóa nhằm tạo ra các sản phẩm với giá cả cạnh tranh, đồng thời góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ là mục tiêu phấn đấu của Honda Việt Nam trong suốt những năm qua.
Bên cạnh việc phát triển mạng lưới các nhà cung cấp trên toàn quốc, Honda Việt Nam cũng nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư tại nhà máy để nâng cao hơn nữa tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm. Tiếp sau phân xưởng đúc chi tiết động cơ và phân xưởng sản xuất bánh răng, việc đưa phân xưởng sản xuất Piston đi vào hoạt động sẽ giúp Honda Việt Nam nâng cao hơn nữa tỉ lệ nội địa hóa của các sản phẩm và góp phần tạo nền tảng cho hoạt động xuất khẩu.
Phân xưởng Piston của Honda Việt Nam được xây dựng trên diện tích hơn 3.000 m2, nằm trong khuôn viên nhà máy của Honda Việt Nam tại Phúc Thắng – Phúc Yên – Vĩnh Phúc.
Với số vốn đầu tư gần 230 tỷ đồng, phân xưởng sản xuất Piston được thiết kế với sản lượng tối đa là 2,4 triệu chi tiết/năm và được đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 01 tháng 4 năm 2014.
Cùng với phân xưởng đúc chi tiết động cơ công suất 2 triệu bộ sản phẩm/năm,phân xưởng sản xuất bánh răng với sản lượng lên tới 2,3 triệu sản phẩm/năm và trung tâm phụ tùng với tổng diện tích và vốn đầu tư lớn sắp đưa vào hoạt động, việc đưa phân xưởng Piston vào hoạt động sẽ là bước đi tiếp theo trong việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động sản xuất trong nước và mở rộng xuất khẩu.
2. 15 triệu xe sau 18 năm hoạt động
Được thành lập vào năm 1996, Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy đầu tiên vào năm 1998. Kể từ đó, Honda Việt Nam đã đi qua những mốc lịch sử đáng nhớ như kỷ niệm chiếc xe thứ 5 triệu vào tháng 07 năm 2008 và đạt sản lượng 10 triệu xe máy vào tháng 09 năm 2011 và lễ chào mừng chiếc xe máy thứ 15 triệu vào ngày 21 tháng 3 năm 2014.
Chiếc xe máy thứ 15 triệu là Air Blade. Air Blade ra mắt thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào tháng 4/2007 và trở thành dòng xe tay ga chiếm lĩnh thị trường. Sau gần 7 năm, Air Blade mang đến thành công cho Honda tại thị trường Việt Nam với sản lượng bán hàng cộng dồn đạt hơn 2 triệu xe.
Nhân sự kiện này, Honda Việt Nam muốn gửi lời tri ân đến tất cả khách hàng Việt Nam đã ủng hộ và tin dùng sản phẩm xe máy Honda trong những năm qua. Honda Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, không chỉ đáp ứng đầy đủ và kịp thời về số lượng xe máy mà còn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất
Đặc biệt, kể từ năm 2011, Honda Việt Nam bắt đầu có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu nhằm tiến tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu xe máy của Honda. Để thực hiện được mục tiêu này, Honda Việt Nam đã và đang xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm tạo nền tảng vững chắc thực hiện mục tiêu.
Thứ nhất, sản xuất phục vụ cho thị trường trong nước được củng cố với việc hoạt động của 2 nhà máy xe máy với công suất khoảng 2,1 triệu xe/năm nhằm tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu xuất khẩu và nhà máy xe máy thứ 3 cũng đã bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2014 bắt đầu bằng việc sản xuất phụ tùng và dự kiến sẽ sản xuất xe thành phẩm từ tháng 10 năm 2014.
Thứ hai, Honda Việt Nam đã mở rộng năng lực sản xuất của phân xưởng sản xuất bánh răng lên hơn 2,3 triệu sản phẩm/năm, đồng thời phân xưởng sản xuất Piston cũng đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 04/2014. Thứ ba, trung tâm phụ tùng sắp bắt đầu đi vào hoạt động với tổng diện tích và vốn đầu tư lớn. Trong năm 2013, Honda Việt Nam đã xuất khẩu đi các nước 40.000 xe và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2014 là 100.000 xe.
Phía trước còn rất nhiều khó khăn đối với công ty, nhưng với sự tin tưởng và ủng hộ từ phía khách hàng, Honda Việt Nam sẽ không ngừng phấn đấu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đóng góp vào sự phát triển chung thịnh vượng của đất nước Việt Nam.
P.V
Bình luận