Khảo sát tại một số đại lý HEAD ở Hà Nội cho thấy, trong khi hầu hết các mẫu xe số phổ thông và xe tay ga của Honda Việt Nam đều đang bán cao hơn giá đề xuất thì mẫu xe côn tay 125 phân khối MSX 125 nhập khẩu từ Thái Lan và được phân phối chính hãng lại có giá bán thấp hơn đề xuất.
Cụ thể, tại một đại lý trên phố Huế (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cửa hàng này báo MSX 125 có giá 57 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến mua, khách hàng còn có thể mặc cả xuống còn 55 triệu đồng. Mức giá bán đến tay người dùng thấp hơn đề xuất đến gần 5 triệu đồng.
Theo các chủ đại lý, việc dòng xe Honda MSX 125 bán dưới giá đề xuất là do nhu cầu từ người dùng hiện khá thấp. Trong khi đó, khi được hỏi về số lượng nhập về và việc hạ giá bán Honda MSX 125, đại diện Honda Việt Nam không đưa ra bình luận nào.
Thời điểm ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 9/2014, liên doanh Nhật Bản cho biết hãng không đặt nặng vấn đề doanh số của MSX 125, thay vào đó, họ muốn tiếp cận nhiều hơn nữa với đối tượng khách hàng trẻ tuổi, cá tính.
Sau MSX 125, mới đây, Honda Việt Nam vừa giới thiệu một dòng xe côn tay khác là chiếc Winner 150. Mẫu côn tay thể thao này được sản xuất trong nước và sẽ cùng phân khúc, cạnh tranh với Suzuki Raider R150 hay Exciter 150. Khác với MSX 125, Winner 150 được định vị tập khách hàng rộng hơn và doanh số bán của chiếc côn tay 150 phân khối cũng được kỳ vọng sẽ đạt cao hơn.
Honda MSX 125 sử dụng động cơ 4 thì 125 phân khối, làm mát bằng không khí, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 7,2 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cự đại 10,9 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 4 cấp. Xe có ba màu xanh, trắng, đỏ và giá bán lẻ đề xuất 59,9 triệu đồng.
Bình luận