530 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo "Táo quân 2019"
Còn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019 nhưng ngay từ bây giờ, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình – Đài Truyền hình Việt Nam đã gửi báo giá quảng cáo chương trình Táo quân 2019 đến các doanh nghiệp.
Theo Infonet, mức giá quảng cáo tối thiểu trong chương trình Táo quân 2019 là 265 triệu đồng/lần phát sóng 10 giây. Với thời lượng phát sóng 15 giây, mức giá quảng cáo là 318 triệu đồng/lần phát sóng.
20 giây quảng cáo sẽ có mức giá là 397,5 triệu đồng/lần phát sóng.
Đặc biệt, để được phát sóng quảng cáo thời lượng 30 giây, doanh nghiệp phải chi số tiền lên đến 530 triệu đồng/lần.Nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo ở vị trí ưu tiên (đầu hoặc cuối chương trình), mức giá sẽ tăng thêm từ 10%-20% so với bảng báo giá.
Mức giá quảng cáo trong Táo quân 2019 đang thu hút được sự chú ý của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng mức giá quảng cáo của VTV là quá cao. Song ngược lại, nhiều người cũng không tỏ ra quá bất ngờ trước mức giá này. Bởi trước đó, VTV cũng công bố nhiều mức giá quảng cáo tương tự ở những chương trình khác.
500 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo chung kết "World Cup 2018"
Trước đó, hồi tháng tháng 6, VTV cũng công bố mức giá quảng cáo cao kỷ lục cho World Cup 2018. Theo đó, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết ngày 15/7 với giá 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây và 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây.
Với mức giá đó, mỗi phút quảng cáo ở trận chung kết sẽ mang lại cho VTV từ 1 tỷ đồng - 1,5 tỷ đồng.
So với kỳ World Cup trước, mức giá trận chung kết quảng cáo được VTV chào các nhãn hàng đã tăng khoảng 40%. Năm 2014, doanh nghiệp muốn đăng quảng cáo 30 giây trong trận chung kết giải bóng đá World Cup sẽ phải chi 350 triệu đồng.
Giá quảng cáo phim truyền hình và gameshow "đạt đỉnh"
Bên cạnh đó, 2 năm trở lại đây, rating phim truyền hình trên VTV tăng vượt bậc khiến mức giá quảng cáo trong các bộ phim cũng tăng cao.
Ở thời điểm phát sóng vào tháng 8/2017, giá quảng cáo trong phim Người phán xử là 220 triệu/30 giây, cao gấp gần 3 lần phim cùng khung giờ. Đây cũng là giá quảng cáo "đạt đỉnh" mà phim truyền hình Việt từng có.
Bộ phim truyền hình gây bão năm 2017 - Sống chung với mẹ chồng (phát trên VTV1) có giá quảng cáo đỉnh điểm là 180 triệu/30 giây.
Phim Quỳnh búp bê gây bão ở thời điểm phát sóng có giá quảng cáo là 100 triệu/ 30 giây.
Trong khi đó, giá quảng cáo game show của VTV cũng luôn ở mức cao. The Debut có mức giá quảng cáo là 210 triệu/30 giây. Gương mặt thân quen giá quảng cáo là 200 triệu/30 giây và The Voice dẫn đầu với 220 triệu/30 giây.
Bình luận