• Zalo

Hơn 5.000 HS kết thúc thành công kỳ thi IOE toàn quốc

Giáo dụcChủ Nhật, 07/04/2013 09:35:00 +07:00Google News

(VTC News)- Ngày 6/4, Cuộc thi IOE cấp toàn quốc lần thứ III đã thành công toàn diện.

(VTC News)- Ngày 6/4, Cuộc thi IOE cấp toàn quốc lần thứ III đã thành công toàn diện.


 Nhà giáo Hoàng Tiến Hiện, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hoá - Chủ tịch Hội đồng thi nhấn mạnh ý nghĩa bổ ích của cuộc thi và động viên các em học sinh dự thi cấp toàn quốc.
Ban tổ chức cho biết, để đề thi phù hợp với thực tế giảng dạy ở các trường phổ thông, Bộ GD-ĐT đã quyết định mời thêm 3 chuyên viên tiếng Anh từ các địa phương về tham gia Hội đồng biên soạn câu hỏi cho cuộc thi.

Hội đồng đã làm việc dưới sự bảo vệ và bảo mật của các cán bộ an ninh do Bộ Công An cử tới. Hội đồng biên soạn câu hỏi đã làm việc rất tỉ mỉ, cân nhắc từng câu hỏi để vừa với trình độ của học sinh, vừa đảm bảo tiêu chí phân loại tốt khả năng của học sinh.

Với số câu hỏi là 220 cho mỗi khối lớp, các cán bộ soạn câu hỏi đã phải biên soạn và chọn lọc từ hàng ngàn câu hỏi. Theo nhận xét chung từ các địa phương điện về thì đề thi đúng với mục đích của cuộc thi.
TS.Lê Thống Nhất căn dặn và động viên các em học sinh tỉnh Thanh Hoá. 
Các cán bộ giám sát cùng Hội đồng thi Thanh Hoá thăm phòng thi khi chuẩn bị vào giờ thi của đội tuyển lớp 5. 
Tuy nhiên do thực hiện không đúng hướng dẫn của Ban Tổ chức cấp toàn quốc nên một số địa phương đã có những sự cố không dáng có.

Sở GD-ĐT Bình Phước đã không gửi danh sách đội tuyển lớp 5 về BTC nên khi truy cập vào thi đã bị chặn (mặc dù BTC đã yêu cầu chiều 5/4/2013 các Hội đồng phải rà soát danh sách công bố và bổ sung hoặc điều chỉnh kịp thời các trường hợp sai số ID hoặc thiếu trong danh sách).

BTC đã kịp thời yêu cầu gửi danh sách đội tuyển lớp 5 về và xử lý kịp thời để các em kịp thi ngay trong buổi sáng.

Một học sinh lớp 11 của Hà Tĩnh dã bị từ chối khi vào thi vì chưa qua vòng tự luyện thứ 30 theo quy định. Một em học sinh lớp 11 tỉnh Vĩnh Phúc bị rớt mạng vào những phút cuối đã kịp thời được chuyển máy tính khác và thi lại ngay.

Một em học sinh lớp 5 của tỉnh Bạc Liêu bị quên mật khẩu nên đành chia tay cuộc thi. Địa điểm thi Bình Định đã xảy ra sự cố gió thổi đứt dây điện cũng đã được BTC chỉ đạo cho thi tiếp tục để hoàn thành bài thi.

Một vài học sinh ở một số nơi bị trục trặc về máy tính đã được chuyển sang máy khác để làm bài. Một số học sinh do lỗi của thư ký tổng hợp nên bị sai số ID, bị chặn không được thi nhưng đã kịp thời báo về BTC để bổ sung và thi kịp.

Nghiêm trọng hơn cả là 5 học sinh lớp 5 của một tỉnh bị sai số ID nhưng Hội đồng thi địa phương đã báo về sau khi giờ thi kết thúc 20 phút nên không được giải quyết thi lại (lẽ ra khi bị sự cố lúc đầu giờ thi phải báo về BTC). Một số học sinh đã bấm nút Nộp bài và hệ thống tính điểm nên không thể thi lại được (bấm nút Nộp bài trước khi sự cố mất điện xảy ra).
TS. Lê Thống Nhất và nhà giáo Nguyễn Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Bình hỏi thăm đội tuyển lớp 9 sau giờ thi. 
Những học sinh khi thi quên không bấm nút Nộp bài thì khi hết giờ thi (30 phút) hệ thống đã tự động “thu bài” và tính kết quả.

Những học sinh đang làm bài mà bị sự cố mất điện thì hệ thống ghi lại diễn biến trước đó và khi được phép tiếp tục làm bài, các học sinh này sẽ không làm lại được những câu làm rồi, thời gian còn lại để làm lại là số thời gian còn lại tại thời điểm mất điểm, chứ không phải là được làm lại trong 30 phút.

Danh sách các học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi IOE cấp toàn quốc lần thứ 3.

Tổng số học sinh thi là 5200

 Khối 5

Tổng số: 2181 học sinh

Điểm cao nhất: 2090

ID

Họ tên

Điểm

Thời gian

Trường

Quận/Huyện

Thành Phố

105219469

nguyen do ha trang

2090

1379

Trường Tiểu học Dân lập Ban Mai

Thành phố Hà Đông

Hà Nội

106312768

Lê Phạm Thiên Ân

2080

1289

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

Thành phố Hạ Long

Quảng Ninh

105158712

Phạm Ngân Hà

2080

1336

Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học

Thành phố Yên Bái

Yên Bái

106340851

Tran Mai Anh

2080

1428

Trường Tiểu học Thái Phiên

Quận Ngô Quyền

Hải Phòng

108687019

Trần Châu Giang

2070

1660

Trường Tiểu học Hoà Bình

Quận 1

TP.Hồ Chí Minh

106318266

Vũ Trịnh Như Nguyệt

2060

1516

Trường Tiểu học Ái Mộ

Quận Long Biên

Hà Nội

70054135

Trần Bảo Anh

2060

1569

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Quận Gò Vấp

TP.Hồ Chí Minh

111012989

Nguyễn Hữu Đình Kỳ

2060

1578

Trường Tiểu Học Song Ngữ Vũng Tàu

Thành phố Vũng Tàu

Bà Rịa - Vũng Tàu

108248744

Hoang Thi Hoai Thanh

2050

1097

Trường Tiểu học Bạch Đằng

Quận Hồng Bàng

Hải Phòng

107978840

Nguyễn Như Huyền

2050

1296

Trường Tiểu học Nguyễn Du

Thành phố Hà Đông

Hà Nội

Khối 9

Tổng số: 2059 học sinh

Điểm cao nhất: 2060

ID

Họ tên

Điểm

Thời gian

Trường

Quận/Huyện

Thành phố

87044014

Bùi Hoàng Chí Nhân

2060

1522

Trường THCS Lê Quang Định

Thành phố Biên Hòa

Đồng Nai

110018704

Bùi Minh Đức

2040

1615

Trường THCS DL Marie - Curie

Quận Thanh Xuân

Hà Nội

108580786

Lê Linh Đan

2020

1800

Trường THCS DL Đoàn Thị Điểm

Huyện Từ Liêm

Hà Nội

105684478

Cao Thị Thanh Hằng

2000

951

Trường THCS Vĩnh Tường

Huyện Vĩnh Tường

Vĩnh Phúc

106587847

Hoàng Anh Thư

2000

1672

Trường THCS Tân Định

Quận Hoàng Mai

Hà Nội

105060483

Nguyễn Thu Trang

2000

1696

Trường THCS Giấy Phong Châu

Huyện Phù Ninh

Phú Thọ

108717039

Nguyen Hoang Bao Uyen

2000

1699

Trường THCS DL Đoàn Thị Điểm

Huyện Từ Liêm

Hà Nội

110269007

Nguyễn Thị Thu Hà

2000

1800

Trường THCS Văn Lang

Thành phố Việt Trì

Phú Thọ

110054787

Nguyễn Thị Vân Khánh

1990

1549

Trường THCS Lê Lợi

Thành phố Hà Đông

Hà Nội

110552038

Trần Khánh Ngân

1980

1452

Trường THCS Vĩnh Trại

Thành phố Lạng Sơn

Lạng Sơn

Khối 11

Tổng số: 960  học sinh

Điểm cao nhất: 1750

ID

Họ tên 

Điểm

Thời gian

Trường

Quận/Huyện

Thành phố

112690245

Trần Nữ Huyền My

1750

1800

THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thành phố Hà Tĩnh

Hà Tĩnh

68872198

Nguyễn Bá Thảo Ngân

1730

1800

THPT Chuyên Lý Tự Trọng

Quận Bình Thủy

Cần Thơ

112248734

Ngô Mai Linh

1690

1799

THPT Chuyên Hùng Vương

Thành phố Việt Trì

Phú Thọ

66766720

Nguyễn Hoàng Vĩnh Lộc

1680

1799

THPT Thăng Long - Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt

Lâm Đồng

109963891

Nguyễn Phương Thảo

1600

1800

THPT Chu Văn An

Quận Ba Đình

Hà Nội

109942033

Nguyễn Bích Ngọc

1520

1800

THPT Chu Văn An

Quận Ba Đình

Hà Nội

112694949

Nguyễn Thị Hà Linh

1490

1797

THPT Chuyên Hà Tĩnh

Thành phố Hà Tĩnh

Hà Tĩnh

110250506

Nguyễn Lưu Nguyên Khánh

1490

1797

THPT Nhơn Trạch

Huyện Nhơn Trạch

Đồng Nai

110080663

Phạm Lan Chi

1490

1800

THPT Chu Văn An

Quận Tây Hồ

Hà Nội

70249808

Bùi Nguyễn Nhật Hà

1480

1800

THPT Thăng Long - Đà Lạt

Thành phố Đà Lạt

Lâm Đồng



Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cho biết: “Ngoại ngữ, đặc biệt tiếng Anh đóng một vai trò rất quan trọng. Kỳ thi này giúp cho các em học sinh nâng cao khả năng giao tiếp, tự tin và chủ động, sáng tạo hơn trong việc học ngoại ngữ. Qua kỳ thi, chúng ta cũng nâng cao nhận thức về việc dạy và học ngoại ngữ, tạo cơ sở để đánh giá phong trào học ngoại ngữ của các địa phương”.

Ông Quang cho biết thêm số học sinh dự thi năm nay tăng gấp 3 so với kỳ thi của năm 2011, đủ để thấy được cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của xã hội, nhà trường, các địa phương và các em học sinh. Cuộc thi hàng năm đã khích lệ các em học sinh và giáo viên ở tất cả các trường học trên cả nước, đồng thời thúc đẩy phong trào ứng dụng, đổi mới trong phương pháp dạy và học trong nhà trường.

Các em học sinh tham dự kỳ thi này đều có niềm say mê đặc biệt với môn tiếng Anh.

Hồi hộp chờ đến ca thi của mình, em Nguyễn Lan Phương, học sinh lớp 5 trường Tiểu học Đoàn Kết chia sẻ rằng, em bắt đầu yêu thích tiếng Anh ngay từ lần đầu tiên được tiếp xúc với môn học này năm lớp 2.

Kỳ thi lần này rất có ý nghĩa với em, bởi em nhận thức được việc học tốt tiếng Anh sẽ mang lại nhiều thuận lợi đối với tương lai sau này. Cuộc thi là cơ hội để em phát triển tốt hơn các kỹ năng cần thiết cho việc học, cũng như giao tiếp bằng tiếng Anh.

Chị Phạm Thị Năm (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) lần đầu tiên đưa con gái học lớp 9 của mình tham dự kỳ thi toàn quốc chia sẻ: “Biết đây là một cuộc thi có tính chất nghiêm túc, khách quan, và bổ ích nên tôi và gia đình đã động viên con gái đi thi. Trước đó thì do điều kiện mạng ở địa phương không thuận lợi, khi thi, con gái tôi gặp khó khăn trong phần thi nghe nên đã rất chán nản và định bỏ cuộc. Nhưng được bố mẹ khích lệ, con gái lại tiếp tục và càng thi càng cảm thấy thích thú”.

Chị cho biết cuộc thi là cơ hội để các cháu được học hỏi, cọ sát, giúp đào sâu suy nghĩ trong việc học tiếng Anh, tạo hứng thú học tập.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn