Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất?

Tư vấnThứ Bảy, 26/06/2021 11:42:40 +07:00

Đắt hơn Kia Sorento 2.2D Signature gần 100 triệu đồng, Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4x4 có lợi thế gì hơn mẫu SUV Hàn?

So sánh

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 5 chứng kiến sự áp đảo của Hyundai Santa Fe khi doanh số gấp hơn 2 lần mẫu xe xếp thứ 2. Ford Everest tiếp tục giữ vị trí thứ 2 nhưng khoảng cách với Santa Fe ngày càng xa. Vị trí thứ 3 là cuộc cạnh tranh giữa Toyota Fortuner và Kia Sorento.

Fortuner đang phân phối tại Việt Nam thuộc phiên bản facelift trong khi Sorento là thế hệ mới. Với nhiều thay đổi lớn, Sorento 2021 gây ấn tượng với lượng trang bị đầy đủ và hiện đại. Ở chiều ngược lại, Fortuner 2021 vẫn là kiểu “bình mới rượu cũ”, chủ yếu được thay đổi ở bên ngoài.

Trong bài này, Zing sẽ so sánh Fortuner Legender 2.8AT 4x4 và Sorento 2.2D Signature. Đây là các phiên bản cao nhất của 2 mẫu xe và phiên bản của Fortuner đắt hơn đối thủ gần 100 triệu đồng.

Fortuner thể thao, Sorento bề thế

Toyota Fortuner 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trong khi Kia Sorento 2021 là thế hệ mới hoàn toàn. Do đó, mẫu xe Hàn có kiểu dáng được đánh giá cao hơn Fortuner nhờ thiết kế cứng cáp, mang phong cách châu Âu.

 
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 1
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 2

Fortuner vẫn sở hữu kiểu dáng thể thao, năng động của mẫu xe Nhật. Với bản Legender ở đời 2021, chiếc Fortuner trở nên hầm hố hơn hẳn. Đặc điểm nổi bật nhất của phiên bản này là lưới tản nhiệt chia 2 tầng và dải đèn daylight dạng xương cá.

Trong khi đó, Kia Sorento 2021 nổi bật với lưới tản nhiệt "mũi hổ", cụm đèn pha và dải LED ban ngày đều có tạo hình vuông vức, cứng cáp.

Ở phía sau, đèn hậu của Fortuner Legender vẫn giống đời cũ nhưng được làm nổi và sắc nét hơn. Thanh kim loại nối liền cụm đèn hậu được sơn tối màu. Mẫu xe Hàn vẫn theo lối thiết kế hầm hố với dàn đèn hậu đặt dọc, cánh gió mui lớn, ống xả cỡ lớn.

Toyota Fortuner Legender có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 mm. Trong khi đó, các số đo tương ứng của Sorento 2021 là 4.810 x 1.900 x 1.700 (mm), chiều dài cơ sở 2.815 mm.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 3
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 4

Dễ dàng nhận ra Sorento nhỉnh hơn Fortuner Legender ở phần lớn số đo kích thước. Ở thông số chiều dài cơ sở, mẫu xe Hàn hơn đối thủ đến 70 mm, ảnh hưởng rất nhiều đến không gian nội thất. Nhờ thông số kích cỡ lớn hơn và thiết kế cứng cáp, Kia Sorento cho cảm giác bề thế hơn Fortuner Legender. Bù lại, mẫu SUV của Toyota có cái nhìn thể thao, thực dụng hơn.

Cả hai xe đều được trang hệ thống đèn LED toàn bộ. Sorento nhỉnh hơn khi sở hữu mâm 19 inch, lớn hơn mâm 18 inch của đối thủ.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 5

Sorento có nội thất hiện đại hơn

Bước vào khoang nội thất, 2 mẫu xe có sự phân hóa khá rõ ràng. Khoang nội thất của Fortuner Legender được tạo điểm nhấn bởi các chi tiết màu đỏ để tăng cái nhìn thể thao nhưng nhìn chung, bố cục vẫn theo phong cách thực dụng, dễ làm quen như đời trước.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 6
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 7

Kia Sorento 2021 có khoang ca-bin đi theo hướng hiện đại với dàn trang bị theo “trend” như màn hình giải trí cỡ lớn đặt nổi, bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số. Chiếc SUV Hàn có khác biệt so với đối thủ khi cần số truyền thống được thay bằng núm xoay chuyển số. Các chi tiết trang trí kim loại mang đến cảm giác sáng và cao cấp hơn cho ca-bin của Sorento.

Chi tiết này vừa giúp tối ưu không gian bảng điều khiển trung tâm cũng như giúp xe trông hiện đại hơn. Tuy nhiên, với nhiều người thiên về cảm nhận cảm giác lái, cần số truyền thống sẽ được ưu tiên hơn.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 8
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 9

Xét về trang bị nội thất, Sorento áp đảo hoàn toàn Fortuner với màn hình trung tâm 10,25 inch, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, đèn nền nội thất, dàn âm thanh 12 loa của Bose. Những trang bị tương ứng trên Fortuner Legender 2.8AT 4x4 là màn hình 8 inch, đồng hồ analog, dàn âm thanh 11 loa của JBL. Hệ thống đèn nền nội thất của Fortuner có chất lượng hoàn thiện khá kém so với Sorento.

Nhờ kích thước tổng thể nhỉnh hơn, Sorento có khoang nội thất rộng rãi hơn đối thủ. Hàng ghế thứ 2 của Fortuner và Sorento đều đáp ứng được người có chiều cao 1,7 m nhưng Sorento cho cảm giác thoải mái hơn. Hàng ghế thứ 3 của cả 2 đều ở mức đủ dùng.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 10
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 11

Nếu 2 xe chưa thể phân thắng bại ở ngoại thất thì rõ ràng về nội thất, Sorento có nhiều điểm nhấn hơn Fortuner Legenger. Xét về không gian, trang bị, cảm nhận thì Sorento đều nhỉnh hơn đối thủ.

Hai xe tương đồng về sức mạnh động cơ

Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4x4 và Kia Sorento 2.2D Signature đều được trang bị động cơ diesel. Trên Sorento, động cơ diesel Smartstream D2.2 dung tích 2.2L cho ra công suất 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm - kém hơn đôi chút so với sức mạnh 201 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm của Fortuner Legender 2.8AT 4x4.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 12
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 13

Hai mẫu xe đều được cải thiện cảm giác lái so với đời trước. Cùng sử dụng động cơ diesel nhưng Sorento cho cảm giác ga nhạy hơn Fortuner. Không quá khó khăn để bạn cảm nhận độ trễ turbo khi đạp ga chiếc Fortuner.

Bên cạnh đó, động cơ của Fortuner Lengender 2.8AT được đánh giá là ồn hơn đối thủ. Về điểm này, có thể thông cảm cho Fortuner khi động cơ mẫu xe này có dung tích lớn hơn và cho ra mô-men xoắn cao hơn.

Danh sách trang bị an toàn trên Kia Sorento và Toyota Fortuner bản cao nhất đều tương đối đầy đủ với kiểm soát hành trình thích ứng, camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc, khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước/sau.

Fortuner Legender 2.8AT có 7 túi khí, nhỉnh hơn 1 túi khí so với Sorento. Bù lại, mẫu xe Hàn có tính năng cảnh báo điểm mù và phanh tay điện tử.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 14

Fortuner đắt hơn nhưng thua kém về trang bị

Cả Kia Sorento và Toyota Fortuner Legender đều là những mẫu SUV 7 chỗ đáng chú ý hiện nay. Với loạt nâng cấp ở ngoại hình, tính năng an toàn, Fortuner Legender trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, những thay đổi của mẫu SUV này được xem là chậm chân hơn so với các đối thủ.

Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 15
Hơn 1,4 tỷ đồng, chọn Toyota Fortuner hay Kia Sorento bản cao nhất? - 16

Ở chiều ngược lại, Kia Sorento 2.2D Signature có kiểu dáng cứng cáp, dàn trang bị gần như “full option”. Với mức giá thấp hơn đối thủ đến gần 100 triệu đồng, rõ ràng Sorento là mẫu xe hấp dẫn và đáng mua hơn. Hiện tại, Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4x4 có giá 1,434 tỷ đồng trong khi Kia Sorento 2.2D Signature được phân phối với giá 1,349 tỷ đồng.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp