Hôm trước quấn tang cha, hôm sau quấn tang chồng

Thời sựThứ Tư, 15/08/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Vừa quấn khăn tang cha hôm trước, hôm sau quấn tang chồng, người vợ nạn nhân đau đớn trước mất mát quá lớn.

(VTC News) – Vừa quấn khăn tang cha hôm trước, hôm sau quấn tang chồng, người vợ nạn nhân đau đớn trước mất mát quá lớn.

Ngày 14/8, hàng trăm người dân thôn Phú Lương, xã An Phú, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đã đến nhà của nạn nhân Huỳnh Lẽ để chia buồn, động viên.

Nhiều người bỏ dở cả công việc thường ngày, đứng hồi lâu dưới cái nóng nung người, chờ tới lượt vào thắp nén hương, nhìn người xấu số lần cuối. Gương mặt ai nấy cũng thẫn thờ, bàng hoàng trước nỗi mất mát quá lớn của một gia đình.

Khi chứng kiến cảnh hương án nghi ngút khói đặt trước ngôi nhà tàn tạ với những tấm cót mục rệu rã, vách đất bị mưa gió làm bong tróc từng mảng lớn đến nỗi phải lấy báo dán lại, nhiều người đã ứa nước mắt.

Chị Trần Thị Thy, người dân thôn Phú Lương, nghẹn ngào: “Mới hôm qua thôi, anh Lẽ còn nói sau khi lo ma chay ông già, hai vợ chồng sẽ tiếp tục đi làm mướn ở Cam Ranh để có tiền chu cấp con cái và sửa lại căn nhà đã cũ nát. Vậy mà vừa chôn cất cha xong, anh lại nằm xuống dưới ba tấc đất…”.

Người dân thôn Phú Lương đến thăm viếng, chia sẻ gia đình anh Lẽ 

Anh Lẽ là con trai trưởng của cụ Đô (cụ mới mất trước anh). Do gia đình có 4 người con, gia cảnh khó khăn nên nhiều năm qua, vợ chồng anh Lẽ bỏ xứ đi xa để làm thuê. Khi hay tin cha bệnh nặng qua đời, vợ chồng anh Lẽ đón xe về nhà lúc 9 giờ (ngày 13/8) để an táng cha.

Nhưng 5 tiếng sau đó, anh Lẽ cũng trút hơi thở cuối cùng vì tai nạn thương tâm.

Chị Phạm Thị Mỹ Tùng, vợ anh Lẽ đau đớn: “Bất hạnh cho tôi và các con quá… Mới hôm qua tôi còn quấn khăn tang cha, giờ lại quấn tiếp khăn tang chồng… ”.

Theo người thân anh Lẽ, khi cụ ông Huỳnh Đô mất, anh em ông Lẽ có liên hệ với anh Lưu Hùng Tấn (30 tuổi, ngụ cùng thôn Phú Lương) để nhờ đưa tang và được anh Tấn chấp thuận.

Vào ngày 13/8, anh Tấn điện thoại lại thông báo không tham gia chở đám tang được vì nhà có việc bận, nhưng mọi người xúm vào năn nỉ, khuyên giải nên anh Tấn nhận lời.

Nỗi đau của người thân anh Lẽ.


Nhưng trong lúc xe đang đổ dốc Thọ Vức thì đột ngột đứt phanh, lao xuống với tốc độ chóng mặt. Quá hoảng loạn, anh Tấn đã bẻ lái khiến xe lao nhanh về phía vách núi bên trái đường, đâm gãy hàng loạt cọc tiêu và lật nghiêng.

Lúc đó, anh Lẽ ngồi dãy ghế phụ nên bị văng ra khỏi xe, chết trên đường đi cấp cứu. 15 người khác bị thương nặng, cũng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Hiện 2 nạn nhân là bà Hà Thị Ngọc (79 tuổi, vợ cụ Đô) và bà Huỳnh Thị Bé (55 tuổi, con gái ông Huỳnh Đô) đều bị chấn thương sọ não nặng, tính mạng nguy kịch.

Theo Bí thư chi bộ thôn Phú Lương Trần Văn Bình, lâu nay người dân nông thôn thường đưa tang bằng xe công nông (còn gọi là bục bịch) vì không có phương tiện nào khác để thay thế.

Ông Bình cũng cho biết, những người chở xe cho đám tang đều ý thức rất cao, không lấy tiền của gia đình người chết.

"Vụ tai nạn trên là điều ngoài mong muốn” - ông Bình nói.

Hoàng Vân

Bình luận
vtcnews.vn