Hôm nay, sĩ tử thi hai môn tốt ngiệp cuối cùng

Giáo dụcThứ Ba, 04/06/2013 07:49:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay (4/6), hơn 942.000 học sinh trên cả nước bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

(VTC News) - Hôm nay (4/6), hơn 942.000 học sinh trên cả nước bước vào ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Buổi sáng, các thí sinh sẽ thi môn toán theo hình thức tự luật với thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi môn vật lý theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

thi tốt nghiệp thpt, vật lý, địa lý

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong hai ngày thi (mùng 2 và 3/6), không khí an toàn, trật tự tiếp tục được duy trì tại các hội đồng thi trên toàn quốc; những vi phạm quy chế thi đã kịp thời được phát hiện, xử lý. Riêng trong ngày thứ hai, có 15 thí sinh bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi, trong đó, có 10 thí sinh GDTH và 05 thí sinh GDTX và  1 cán bộ bị đình chỉ công tác phục vụ thi.

Theo đánh giá ban đầu, trong hai ngày thi trước, mức độ ra đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa sức với thí sinh. Đề thi các môn học có nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, đảm bảo kiểm tra kiến thức cơ bản và phân loại trình độ thí sinh.

Đặc biệt, đề thi môn ngữ văn và môn địa lý được đánh giá là ấn tượng, mang tính thời sự nóng hổi, có ý nghĩa lớn không chỉ với các thí sinh tham dự kỳ thi năm nay mà còn đối với thế hệ trẻ sau này.

Để làm tốt hai môn thi còn lại, thí sinh lưu ý đọc kỹ và phân tích đề để nắm được yêu cầu của câu hỏi; đánh giá loại bỏ ngay những phương án sai và tập trung nhanh chóng vào phương án đúng còn lại. Học sinh không nên dừng lại quá lâu ở một câu và nhớ dành 10 phút cuối để xem lại toàn bộ bài làm của mình.

Đối với những môn trắc nghiệm như vật lý, thầy Lê Kim Long, giảng viên trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết dạng bài thi này không có những câu hỏi khó nhưng dàn trải. Cấu trúc bài trắc nghiệm môn vật lý thường có ba mức độ, từ yêu cầu khả năng nhận biết, đến bài tập suy luận và áp dụng công thức.

Bạn Nguyễn Ngọc Quỳnh, giải nhất Tin học quốc gia năm 2006-2007, sinh viên Công nghệ Thông tin thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội lưu ý các sĩ tử cần lưu ý canh thời gian trong quá trình làm bài. Bút chì là dụng cụ lưu ý nhất khi đi thi trắc nghiệm. Nên để bút không quá nhọn để tiện cho việc tô đen ô trả lời.






Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn