Hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 123

Thời sựThứ Sáu, 22/06/2012 03:12:00 +07:00

(VTC News) – Trưa 22/6, Các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và Cơ quan tìm kiếm người mất tích của Việt Nam đã tổ chức lễ hồi hương cho hài cốt quân nhân Mỹ

(VTC News) – Trưa 22/6, Các cơ quan liên quan của Hoa Kỳ và Cơ quan tìm kiếm người mất tích của Việt Nam đã tổ chức lễ hồi hương cho hài cốt quân nhân Mỹ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.









Đây là Lễ hồi hương hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 123 được Phân đội 2 (DET 2) Bộ chỉ huy Hỗn hợp Tìm kiếm Tù binh và người mất tích trong chiến tranh của Hoa Kỳ (JPAC), kết hợp với Cơ quan Tìm kiếm Người mất tích của Việt Nam (VNOSMP) tổ chức.
Lễ trao trả hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 123 diễn ra tại Sân bay QT Đà Nẵng sáng ngày 22/6 

Số hài cốt bàn giao lần này được đội khai quật của JPAC và VNOSMP thu được trong đợt hoạt động tìm kiếm chung lần thứ 107 tại 8 điểm khai quật có khả năng liên quan tới các quân nhân Mỹ mất tích. 
Tham dự buổi Lễ tiếp nhận hài cốt quân nhân Mỹ lần thứ 123 có Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Lê Thành Ân. Trung tá Lục quân Patrick Keane, chỉ huy DET2 thay mặt chính phủ Hoa Kỳ nhận bàn giao một số hài cốt được cho là của quân dân Hoa Kỳ chết trong chiến tranh ở Việt Nam.
Từ năm 1988, các đội hỗn hợp Việt - Mỹ đã làm việc cùng nhau trong các đợt hoạt động thực địa chung. Trong 24 năm qua, kể từ đợt đầu tiên, các chuyên viên của JPAC và VNOSMP đã điều tra hơn 3.500 trường hợp và khai quật tại 500 địa điểm.

Bửu Lân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây


Bình luận
vtcnews.vn