Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6

Tin tức - Sự kiệnThứ Ba, 21/06/2022 15:45:00 +07:00
(VTC News) -

Các em trong Câu lạc bộ hè trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) tham gia trải nghiệm hoạt động “Một ngày làm phóng viên nhí” đầy thú vị nhân Ngày Báo chí Việt Nam 21/6.

Video: Học sinh trường Tiểu học Ban Mai tập làm phóng viên nhí

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 1

Chương trình học tập trải nghiệm thú vị này do chính các thầy cô giáo phòng phương hiệu của trường Tiểu học Ban Mai (Hà Nội) lên giáo án thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hành một cách tỉ mỉ.

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 2

Công thức cơ bản và cần thiết cho một bài báo, cách đặt tiêu đề bài viết ấn tượng cũng như quy trình khai thác tư liệu cũng được chia sẻ, giúp học sinh bước đầu tiếp cận những kiến thức, kỹ năng để thực hành tập làm phóng viên nhí.

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 3

Ngay sau phần giáo dục nhận thức, học sinh được chia thành các đội từ 5-10 người để “tác nghiệp” theo các chủ đề bốc thăm, thực hiện những công việc đơn giản nhất như: Tập chụp ảnh, phỏng vấn để xây dựng một bài viết ngắn tìm hiểu về nghề nghiệp của bác lao công, bảo vệ, nhân viên y tế, cán bộ bán trú… trong chính ngôi trường mình đang học.

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 4

Các em chủ động tự phân chia vai trò trong nhóm để khai thác thông tin: Người phỏng vấn, người ghi chép, chụp hình, thậm chí có nhóm còn chủ động mượn điện thoại của các thầy cô để tập quay video.

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 5

Sau khi khai thác thông tin tư liệu, các nhóm cùng thảo luận và triển khai xây dựng bài viết của mình dưới sự hỗ trợ của các thầy cô và luân phiên nhau báo cáo, trình bày bài viết, ý tưởng.

Học sinh Hà Nội hào hứng tập làm phóng viên ngày 21/6 - 6

Một bài báo ngắn về bác bảo vệ được hoàn thành ngay tại chỗ sau khoảng thời gian thực hành trong 20 phút.

Minh Khôi
Bình luận
vtcnews.vn