Hoàng Yến Chibi dầm mưa, vừa nhảy vừa hát nhạc phim ‘Tháng năm rực rỡ’

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/03/2018 07:08:00 +07:00

Những giai điệu ngọt ngào, vui tươi của ca khúc “Yêu” gây thích thú cho người nghe.

Video: Yêu – Hoàng Yến Chibi

Vốn là một bài hát sở hữu giai điệu và ca từ có phần hơi ủy mị, nhưng qua bản phối mới của Đức Trí và giọng hát trong trẻo, tươi vui của Hoàng Yến Chibi, Yêu lại trở thành lời tự sự đáng yêu về những rung động đầu đời của một cô gái mới lớn trước chàng trai mình thầm thương.

Trong phim Tháng năm rực rỡ, sau khi được chàng trai trong mộng Đông Hồ (Tiến Vũ) đưa về với lời dặn “cứ nói anh là bạn trai của em” khi bị bắt nạt, cô gái Hiểu Phương bỗng thấy lâng lâng.

Trong giây phút ngập tràn yêu thương, giai điệu Yêu vang lên cùng hình ảnh cô gái nhỏ vui tươi nhảy và hát dưới mưa khiến bất cứ ai cũng cảm thấy nôn nao khi nhớ lại những tình cảm đầu đời của mình.

1D4A6646 copy

Hoàng Yến Chibi trong "Tháng năm rực rỡ".

Một điều đặc biệt trong bộ phim, Yêu cũng là ca khúc để đạo diễn Dũng “Khùng” thể hiện sở thích làm “phim ca nhạc” của mình với phân cảnh Hiểu Phương cầm ô hát và nhảy dưới mưa.

Đây là cảnh quay tốn rất nhiều công sức của cả biên đạo, âm nhạc và người ghi hình bởi mong muốn có được hiệu ứng về hình ảnh và cảm xúc tốt nhất cho khán giả, đoàn phim quyết định thực hiện cảnh quay này chỉ trong một cú máy và thu âm trực tiếp tại phim trường.

Được biết, đích thân nhạc sĩ Đức Trí cùng biên đạo Tấn Lộc ra tận phim trường để hướng dẫn vũ đạo và thu âm trực tiếp cho Hoàng Yến Chibi. Phân cảnh này cũng là lời tri ân của Nguyễn Quang Dũng dành cho tác phẩm kinh điển Singin’ In The Rain anh cực kì yêu thích.

Screen Shot 2018-03-22 at 4.44.31 PM

 

Bản thân Hoàng Yến Chibi từng chia sẻ, cô phải thực hiện cảnh quay này tới 18 lần trong điều kiện mưa lạnh để có được đoạn phim ưng ý nhất.

Việc phải giữ nguyên vẹn cảm xúc sau mỗi lần dầm mưa là một thử thách, và Hoàng Yến Chibi chạm đến trái tim khán giả với cảnh vừa hát vừa nhảy dưới mưa này. Đồng thời, đây cũng là phân cảnh sáng tạo đặc biệt của phim so với phiên bản gốc Sunny.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn