Hoàng Văn Tình: Bàn tay cần cù sau mỗi thước phim

Doanh nhân tự giới thiệuThứ Ba, 04/05/2021 16:09:58 +07:00
(VTC News) -

Đằng sau những cảnh quay điện ảnh mãn nhãn, chạm đến cảm xúc của khán giả là sự đóng góp thầm lặng của những người làm công việc quản lý đạo cụ.

Mỗi một thước phim luôn đem lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Sau mỗi cảnh quay thành công, diễn viên, đạo diễn… luôn là những người được khán giả nhớ tới nhất. Nhưng bên cạnh những nhân vật được “spotlight” chiếu sáng ấy, vẫn còn đó những con người cần mẫn cống hiến ở phía sau ống kính để đem đến cho khán giả những thước phim tuyệt vời nhất.

Trong đó, anh Hoàng Văn Tình – một quản lý đạo cụ tài năng của nền điện ảnh Việt Nam, người đã tham gia sản xuất nhiều bộ phim điện ảnh “hot” như Táo Quậy, Chí Phèo Ngoại Truyện,Già Gân Mỹ Nhân và Găng Tơ, Mối Tình Đầu Của Tôi là một trong những con người như vậy.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình khi đảm nhiệm một vai trò ít ai biết tới, anh Tình tâm sự: “Chỉ cần nhìn thấy cảm xúc của khán giả mỗi khi phim ra rạp là tôi cảm thấy vui. Nhiều khi, xem lại phim tôi cũng nhận ra nhiều vấn đề còn chưa được hay, làm chưa được tốt, nhiều phân đoạn còn hơi thô khi lên màn ảnh. Nhưng chỉ cần thấy khán giả ủng hộ phim là tôi đã cảm thấy rất mãn nguyện rồi”.

Trong giới làm phim điện ảnh, anh Tình được đồng nghiệp nhận xét là một người hết mình vì nghệ thuật và đam mê cháy bỏng với công việc của mình. Anh là người luôn nguyện đứng sau ống kính và xây dựng các bối cảnh, các hình ảnh để đồng nghiệp được tỏa sáng. Phải chứng kiến cách anh lăn xả trong các hậu trường mới thật sự thấy rõ được sự đam mê của anh với nghề.

Hoàng Văn Tình: Bàn tay cần cù sau mỗi thước phim - 1

Diễn xuất của diễn viên rất quan trọng. Nhưng để tạo nên một cảnh quay tuyệt mỹ, vẫn cần đến bàn tay tỉ mỉ của các chuyên gia đạo cụ như anh Hoàng Văn Tình.

Anh Hoàng Văn Tình cho biết, bản thân cảm thấy rất tự hào với những gì mình đang có từ công việc về nghệ thuật.

Trong quá trình quay phim, có những bối cảnh đòi hỏi phải có những món đạo cụ gần như không có trên thị trường. Khi ấy, mình phải suy nghĩ, vận dụng óc sáng tạo để thiết kế những cảnh quay sao cho phù hợp với nhân vật nhất có thể, tạo nên một bản phối cảnh hoàn hảo và gây ấn tượng thị giác mạnh nhất. Việc tạo ra những bối cảnh “ảo” như thác nước hay nhà, văn phòng, đường phố… trong một phim trường đã giúp tôi có thêm kinh nghiệm. Đây là điều tôi cảm thấy rất tự hào về bản thân sau nhiều năm lăn lộn trong nghề”, anh tâm sự.

Hoàng Văn Tình: Bàn tay cần cù sau mỗi thước phim - 2

Từng vật dụng, cảnh quay, đạo cụ được dựng tỉ mỉ và thủ công để tạo nên những cảnh quay thật nhất có thể.

Khi được hỏi về điều mà anh cảm thấy may mắn nhất trong cuộc sống, nghề nghiệp của mình, anh chỉ chia sẻ: “Điều may mắn của tôi là được gặp những người có tâm trong ngành, và sinh ra đã có được bản chất quyết đoán, dám làm dám chịu vấp ngã ở đâu đứng dậy từ chỗ đó”.

Có nhiều cảnh quay thất bại, bối cảnh khi lên màn ảnh không được ưng ý, nhưng anh vẫn không bao giờ bỏ cuộc. Sau mỗi cảnh phim, anh luôn nghiên cứu, tìm tòi để khắc phục những khuyết điểm, giúp cho những cảnh quay sau được thành công hơn. Cũng vì thế mà những tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của anh Tình đều đạt được nhiều thành công đáng kể, góp phần giúp điện ảnh Việt ngày càng được khán giả yêu thích, vươn xa hơn trên thị trường điện ảnh quốc tế.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn