Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền và loạt BTV xinh đẹp gây tiếc nuối khi rời VTV

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 07/11/2017 12:24:00 +07:00

Dù đều có lý do riêng để chọn lối rẽ cho mình nhưng quyết định rời ngôi nhà chung VTV để chuyển sang một hướng đi mới của các nữ MC đã để lại sự tiếc nuối trong lòng khán giả.

BTV Trúc Mai

Là MC trẻ của chương trình Chuyển động 24h cùng gương mặt xinh đẹp và phong cách tự tin, nữ MC xinh đẹp Trúc Mai chiếm được không ít cảm tình của khán giả xem đài. Tuy nhiên, những áp lực của công việc truyền hình cộng với cuộc sống xa gia đình nên có quãng thời gian ở Hà Nội cô từng phải đối mặt với chứng trầm cảm nhẹ.

Ngoài ra, trong status tâm sự trên facebook cá nhân, Trúc Mai cho biết cô đã phải chọn lý do muốn về quê để trả lời các câu hỏi của người quen về quyết định nghỉ việc ở VTV để cho mọi việc được trôi qua trong yên bình.

batch_photo-16-1502681647540 5

Cô cũng cho biết trong suốt những năm công tác tại VTV, cô đã nhận được rất nhiều điều. Trong đó đặc biệt là tình cảm mà khán giả và đồng nghiệp dành cho mình.

Thêm vào đó, Trúc Mai cho biết cô dành tình cảm cho chương trình Chuyển động 24h rất nhiều, thế nhưng cô vẫn buộc phải dừng lại bởi cô luôn phải đấu tranh, gồng mình trước những thứ luôn cố tình chống lại, hãm hại, thêu dệt về cô.

Sau hơn 2 năm dẫn chương trình, Trúc Mai bất ngờ nói lời chia tay VTV và Chuyển động 24h vào ngày 28/2/2017 khiến nhiều người tiếc nuối. Trúc Mai cho biết cô sẽ vào lại TP.HCM để làm việc. Hiện cô đang làm việc tại Đài truyền hình TP.HCM.

BTV Vân Anh

Có thể nói, BTV Vân Anh là một trong 4 BTV trụ cột thường xuyên "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h nhiều năm bên cạnh các BTV có tiếng như: Quang Minh, Hoài Anh, Diệp Anh được khán giả cả nước yêu mến. Tuy nhiên, ngày 24/11/2016, cô quyết định rời vị trí công tác tại VTV sau 20 năm gắn bó.

Quyết định của cô khiến cả đồng nghiệp và khán giả ngỡ ngàng tiếc nuối. Cô cho biết đã có ý định này trong một khoảng thời gian dài, tuy vậy khi thật sự chia tay vẫn không tránh khỏi cảm giác xúc động. Sau khi nghỉ việc tại VTV, BTV Vân Anh có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình.

batch_photo-1-1502681645838 3

BTV Vân Anh trên chương trình Thời sự.

“Có lẽ chưa bao giờ tôi ngồi trong trường quay mà lại có cảm giác như lúc này. Mặc dù 20 năm qua, tôi đã gắn bó với trường quay, ống kính và khán giả. Quyết định rời khỏi VTV, với nhiều người có thể là bất ngờ, nhưng với tôi, đây là quyết định có từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, chính môi trường làm việc và quý vị khán giả đã níu kéo tôi cho đến ngày hôm nay.

Nhưng đến một lúc, tôi cảm thấy mình cần phải rẽ sang một hướng khác, mở ra một hướng đi mới cho mình, hướng đến tương lai hơn. Tất nhiên là quyết định này cũng rất khó khăn, bởi không dễ gì mình có thể vứt bỏ một thứ đã gắn bó và thân quen với mình trong suốt 20 năm qua” - BTV Vân Anh chia sẻ.

BTV Diệp Anh

Cũng giống như BTV Vân Anh, BTV Diệp Anh là gương mặt quen thuộc của chương trình Thời sự 19h. Cô để lại dấu ấn với khán giả nhờ gương mặt hiền hậu cùng phong thái tự tin, giọng đọc truyền cảm và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, cô còn đảm nhận vị trí MC của nhiều chương trình khác.

Tuy nhiên, tháng 1/2016, BTV Diệp Anh khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả bất ngờ khi quyết định nghỉ việc ở VTV sau 16 năm gắn bó với nhà đài. Sau khi rời ngôi nhà VTV, BTV Diệp Anh quyết định kinh doanh. Được biết, chị mở một công ty riêng và chuyên kinh doanh những sản phẩm tơ tằm sạch, những trang phục tơ tằm dành riêng cho việc tập Yoga.

batch_photo-8-1502681647502 3

BTV Diệp Anh từng chia sẻ cô chưa bao giờ hối hận vì đã lựa chọn Đài truyền hình từ khi mới ra trường mặc dù cô làm việc không lương trong 3 năm liền. 

“Khi mới ra trường, tôi có thể có ngay một công việc ổn định với mức lương cao nhưng lời khuyên của bố đã giúp tôi lựa chọn nghề báo. Ba năm liền thử việc không lương, chỉ nhận "lương" hàng tháng từ bố nhưng tôi vẫn rất sung sướng vì được làm việc và được tin tưởng” - Diệp Anh tiết lộ.

Ngoài ra, cô cho biết, gần 1 năm chia tay VTV, cô có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Đặc biệt, cô đã có một thời gian chăm sóc bà ngoại của mình trước khi bà mất. Đó là những điều cô cảm thấy được an ủi khi rời khỏi VTV.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền

Trong số những Hoa hậu, Á hậu Việt lấn sân làm nghề dẫn chương trình có Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền. Cô từng làm việc tại kênh VTV4 - Đài Truyền hình Việt Nam trong hai năm (2009 - 2011). Cô được nhiều khán giả yêu mến qua vai trò MC của chương trình Cuộc sống vẫn tươi đẹp.

Sau đó, người đẹp gốc Hải Phòng quyết định nghỉ việc tại VTV4 để phát triển kinh doanh. Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Huyền về công tác tại Viện nghiên cứu và Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền

batch_nguyen_thi_huyen2-1226387

Nguyễn Thị Huyền là số ít những Hoa hậu lấn sân sang vai trò MC.

MC Minh Trang

MC Minh Trang là gương mặt quen thuộc với những khán giả yêu thích chương trình Tuổi đời mênh mông, Tạp chí MTV. Sau thời gian đi du học, cô trở về nước và tiếp tục công việc tại kênh truyền hình đối ngoại VTV4. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình và sinh con, Minh Trang từ bỏ công việc tại VTV để tập trung chăm sóc mái ấm nhỏ. Bà mẹ hai con cho biết cô vẫn hoạt động như một cộng tác viên, chứ không hòa toàn rời xa lĩnh vực truyền hình. 

batch_minh_trang1-1226509

MC Minh Trang quyết định rời VTV để chăm lo cho gia đình nhỏ.

Video: BTV Ngọc Trinh giải thích nghi vấn vào được VTV vì có mối quan hệ con ông cháu cha

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn