'Hoa hậu' của đội tuyển Olympic Sinh học Việt Nam

Giáo dụcThứ Ba, 15/07/2014 12:28:00 +07:00

Lê Thị Nguyệt Hằng là "Hoa hậu" của đội tuyển Olympic Sinh học Việt Nam năm nay vì em là thành viên nữ duy nhất.

Lê Thị Nguyệt Hằng là "Hoa hậu" của đội tuyển Olympic Sinh học Việt Nam năm nay vì em là thành viên nữ duy nhất. Cô nữ sinh xinh xắn này luôn có nụ cười túc trực trên môi.

Kì thi năm nay, Hằng đã xuất sắc đoạt huy chương bạc với điểm số xấp xỉ bạn đoạt huy chương vàng. Điều đáng nói là Hằng mới chỉ học lớp 11 và hoàn toàn có thể sẽ đổi màu huy chương trong năm tới.
Hằng tại lễ trao bằng khen. 
Đối với Hằng, việc được lựa chọn vào đội tuyển đi thi Olympic là một bất ngờ. Bất ngờ hơn nữa là em đạt được số điểm cao nhất đội, may mắn hơn một chút thì đã đoạt được Huy chương Vàng đầu tiên cho Sinh học Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả đã đạt được, Hằng cho biết: Khi ra đấu trường quốc tế, lúc đầu em cũng rất lo lắng vì các bạn nước khác bạn nào cũng giỏi. Quá trình đi thi rất căng thẳng, nhưng cuối cùng em cũng đã cố hết sức của mình.
Hằng và các bạn thí sinh nước ngoài. 
"Huy chương Bạc là kết quả ngoài mong đợi trước khi em lên đường sang Indonesia. Tuy nhiên, nếu cố hơn một chút nữa thì việc đoạt Huy chương Vàng là hoàn toàn có thể. Thành tích này giúp em vững tin hơn trong những bước tiếp theo trong cuộc đời học sinh cũng như trong tương lai sau này.

Những ngày ở Bali là một kỉ niệm rất đẹp. Chúng em được sống trong một thành phố thiên đường của du lịch nhưng cũng là nơi có môi trường khoa học tuyệt vời. Em tin rằng Việt Nam sẽ sớm đoạt được huy chương vàng môn Sinh trong thời gian sắp tới" – Hằng chia sẻ.

Hằng vốn là học sinh lớp chuyên Toán hồi THCS khi em học tại Trường THCS Nguyễn Khuyến. Gia đình cũng định hướng cho em đến với ngành Toán học ở bậc THPT. Tuy nhiên, bất ngờ Hằng chuyển định hướng theo môn Sinh học vào giữa năm lớp 9 và em đã thuyết phục gia đình để nhận được sự đồng ý.
Hằng và các bạn trai trong đoàn tại IBO 2014 . 
Giải thích về việc thay đổi niềm đam mê của mình, Hằng chia sẻ: Xem ti vi, em rất thích chương trình "Thế giới động vật". Em cũng rất thích nghiên cứu xem con người chúng ta như thế nào, cây cối hoạt động ra sao. Chính vì thế em đã đến với môn Sinh học.

Hằng cũng cho biết, bố mẹ định hướng cho em theo học Toán vì nó có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên đối với Hằng thì môn Văn và Toán có cái gì xa rời thực tế, còn đối với môn Sinh học nó gắn liền với thực tế hơn.

Nói về bí quyết học tập của mình, Hằng cho biết: Cách học của em không có gì là đặc biệt. Ngoài việc nghe thầy cô giảng bài, em cố gắng đọc nhiều sách để có nhiều kiến thức cho mình. Vận dụng như thế nào có thể là cách riêng của mỗi người nhưng kiến thức thì luôn có ở trong sách.

Hằng muốn sau này sẽ trở thành một bác sĩ thật giỏi để có thể đi chữa bệnh cho mọi người vì từ trước đến giờ ở nhà em chưa có ai làm bác sĩ cả.

Theo Giáo dục Thời đại

Bình luận
vtcnews.vn