Công ty Điện lực Tiền Giang vừa có văn bản phúc đáp liên quan đến việc “một hộ có hoá đơn tiền điện 6 tháng liền giống hệt nhau” mà báo chí phản ánh.
Theo đó, ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí, Điện lực Tiền Giang cử nhân viên đến tiếp xúc với khách hàng cũng như rà soát lại quá trình thực hiện việc ghi chỉ số công tơ của khách hàng này trong các tháng.
Theo Điện lực Tiền Giang, khách hàng này đóng cửa nhà thường xuyên (nhà chỉ có một người lớn tuổi nên thường xuyên khóa cổng rào để đảm bảo an ninh), công tơ lại lắp trong nhà.
Nhân viên ghi điện không liên hệ được với khách hàng để ghi điện nên đã ghi chỉ số với sản lượng tiêu thụ bằng tháng trước vào tháng 12/2019. Việc ghi này theo quy trình ghi chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện thuộc Quy trình kinh doanh điện năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho phép được ghi tối đa hai lần trong trường hợp không ghi được chỉ số (tương ứng với các tháng 12/2019 và tháng 1/2020).
Trong tháng 2 và 3/2020, nhân viên ghi điện tìm mọi cách liên hệ khách hàng để xác nhận lại chỉ số công tơ thực tế nhưng do chưa liên lạc được với khách hàng nên nhân viên ghi chỉ số tiếp tục ghi mức tiêu thụ của 2 tháng kế tiếp (tháng 2 và 3) bằng mức tiêu thụ đã tạm ghi.
Đến kỳ hóa đơn tháng 4/2020, sau nhiều lần liên hệ, Điện lực Cai Lậy (Tiền Giang) đã gặp mặt xin lỗi và làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận chỉ số, thực hiện điều chỉnh hóa đơn tiền điện theo đúng với thực tế sử dụng điện. Khách hàng đã thống nhất việc xử lý này và không có khiếu nại thắc mắc gì thêm.
Các tháng sau đó việc ghi chỉ số được thực hiện đúng thực tế do nhân viên ghi chỉ số đã phối hợp và thỏa thuận được với khách hàng về việc ghi chỉ số hàng tháng.
Theo Điện lực Tiền Giang, mặc dù những sai sót nêu trên do yếu tố khách quan tác động nhưng đã gây ảnh hưởng cho khách hàng và dư luận không tốt nên công ty sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và chấn chỉnh bộ phận phụ trách. Đồng thời, sẽ xem xét xử lý kỷ luật lao động các cá nhân liên quan sự việc theo các quy định hiện hành.
Bình luận