• Zalo

HLV U20 Syria thận trọng trước trận gặp Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Sáu, 27/09/2024 19:18:03 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Mohamad Akil dành sự tôn trọng cho đội tuyển Việt Nam, cho biết trận đấu tại Lạch Tray tối 29/9 sẽ không dễ dàng.

Vừa giành chiến thắng 10-1 trước U20 Guam, U20 Syria của HLV Mohamad Akil hiện có 9 điểm sau 3 trận, đạt hiệu số bàn thắng-thua +14. Trong khi đó, chỉ số phụ này của U20 Việt Nam của HLV Hứa Hiền Vinh là +8. Tức U20 Việt Nam phải thắng U20 Bangladesh với cách biệt 6 bàn trở lên mới đòi lại được ngôi đầu bảng.

Nắm lợi thế lớn trong cuộc đua nhất bảng A, HLV Akil của U20 Syria vẫn tỏ ra rất thận trọng: "Chúng tôi sẽ tập trung cao độ trước thềm trận gặp U20 Việt Nam. Chúng tôi sẽ cho các cầu thủ hồi phục, sau đó trở lại tập nhẹ. Chúng tôi sẽ nghĩ về mình trước khi nghĩ về Việt Nam. Cả đội đã chuẩn bị kỹ càng cho từng trận đấu.

Đội tuyển của chúng tôi được tổ chức tốt. Chúng tôi đặt mục tiêu cao trước thềm giải đấu và cả đội đang dần đạt mục tiêu đó bằng những kết quả có lợi".

HLV Mohamad Akil và tiền đạo Mohammad Almustafa tại họp báo sau trận U20 Syria thắng U20 Guam.

HLV Mohamad Akil và tiền đạo Mohammad Almustafa tại họp báo sau trận U20 Syria thắng U20 Guam.

10-1 là tỉ số đậm nhất của 1 trận đấu tại bảng A vòng loại U20 châu Á 2025. U20 Syria vượt trội U20 Guam về mọi mặt, từ thể hình tới tư duy chơi bóng. Đội bóng áo đỏ ghi tới 5 bàn vào lưới U20 Guam trước khi hiệp 1 khép lại. Sau trận, HLV Akil tiết lộ công thức chiến thắng của U20 Syria, đó là tôn trọng đối thủ.

"Mục tiêu của chúng tôi trước trận là một chiến thắng. Syria muốn thắng mọi trận đấu, luôn là như vậy. Chúng tôi không chủ quan, dành sự tôn trọng lớn cho đối thủ và đây là kết quả xứng đáng với những gì cả đội đã thể hiện. Chúng tôi hưởng lợi khá nhiều nhờ bàn thắng đầu tiên. Càng ghi nhiều bàn, các cầu thủ lại càng tự tin hơn", ông Akil nói.

Tiền đạo Mohammad Almustafa là cầu thủ chơi nổi bật của U20 Syria. Anh ghi cú hat-trick vào lưới U20 Guam, cho thấy sự ăn ý với Anas Dahhan trên hàng công.

Anh đánh giá U20 Việt Nam là đối thủ khó hơn so với các đội từng đối đầu tại giải lần này: "Tôi hoàn toàn tin tưởng các đồng đội và HLV. Chúng tôi chắc chắn sẽ thi đấu với tất cả sự nỗ lực. Việt Nam đã chơi rất tốt trong những trận đấu qua. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam sẽ khó khăn do họ được chơi trên sân nhà".

U20 Việt Nam chạm trán U20 Syria ở lượt trận cuối cùng bảng A vòng loại U20 châu Á 2025 vào ngày 29/9. Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng với thầy trò Hứa Hiền Vinh. Một thất bại sẽ không bảo đảm suất đi tiếp cho U20 Việt Nam, với tư cách 1 trong 5 đội có thành tích tốt nhất. Nhưng trước đó, U20 Việt Nam cần tập trung vào trận đấu với U20 Bangladesh, diễn ra lúc 19h ngày 27/9, trên SVĐ Lạch Tray.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn