Liên tiếp thua Nhật Bản, Indonesia, HLV Troussier vẫn khen ĐT Việt Nam tiến bộ

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 23/01/2024 17:15:00 +07:00
(VTC News) -

Huấn luyện viên Philippe Troussier cho rằng đội tuyển Việt Nam thể hiện được nhiều điểm tích cực trong 2 trận thua ở Asian Cup 2023.

"Dù thua 2 trận trước Nhật Bản và Indonesia nhưng với tôi, các cầu thủ có sự tiến bộ, trưởng thành trong việc dám chơi bóng chứ không sợ hãi. Ở trận gặp Indonesisa tôi thấy được tinh thần mạnh mẽ của các cầu thủ. Chúng tôi cần điều đó ngày mai", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trước trận đấu với đội tuyển Iraq.

Đội tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại khỏi Asian Cup 2023 sau 2 trận thua liên tiếp. Ông và các học trò chịu nhiều chỉ trích sau trận thua Indonesia. Dù vậy, theo HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam thể hiện tốt.

HLV Troussier hài lòng về màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam dù thua 2 trận.

HLV Troussier hài lòng về màn thể hiện của đội tuyển Việt Nam dù thua 2 trận.

Nhà cầm quân người Pháp đánh giá: "Ở trận gặp Indonesia, tôi không bất ngờ về lối chơi của đối thủ. Sau 10 phút đầu tiên họ gây sức ép mạnh, tôi vẫn nghĩ đội có thể giành lại thế trận. Chúng tôi chơi với cường độ cao, gây sức ép. Trong hiệp 2, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Indonesia và có thể ghi được ít nhất 1 bàn thắng nhưng không tận dụng được cơ hội. Các cầu thủ chơi với tinh thần mạnh mẽ, không bỏ cuộc. Về mặt lối chơi, họ thể hiện ổn định và cần duy trì điều đó".

HLV Troussier nhắc lại rằng ông hài lòng vì cầu thủ đã không bỏ cuộc. Đội tuyển Việt Nam cho thấy sự ổn định về mặt lối chơi. Ông bày tỏ sự tin tưởng học trò sẽ cải thiện trình độ để thi đấu với các đội mạnh như Nhật Bản. Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu như vậy trước Iraq và lần tiếp theo gặp lại Indonesia mọi thứ sẽ khác.

Nhận định về đối thủ ngày mai, ông Troussier nói: "Iraq nằm trong top 5, top 6 châu Á bên cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út. Cả Uzbekistan cũng đang vươn lên. Iraq chắc chắn sẽ dự World Cup 2026. Họ là hình mẫu rõ ràng cho đội bóng chúng tôi. Tôi cố gắng giải thích với học trò rằng về thể chất, kỹ thuật họ có thể làm được nhiều điều.

Đội tuyển Việt Nam còn thiếu sự dẫn dắt, niềm tin để tạo ra bầu không khí cạnh tranh, trong trận đấu và phòng thay đồ. Tôi cố gắng tạo ra thái độ quyết liệt hơn. Chúng tôi đang trong quá trình. Không dễ làm điều đó. Tôi cố gắng trong từng buổi tập. mở ra cái mới và xem các cầu thủ phản hồi lại với tôi". 

HLV này cho rằng đội tuyển Việt Nam rất cần chiến thắng với Iraq. HLV Troussier mong học trò tạo ra hình ảnh tốt kể cả khi thua Iraq để mọi người có thể tin vào tương lai của toàn đội. Ngoài ra, chiến thắng cũng giúp bầu không khí của đội tuyển Việt Nam thoải mái hơn khi trở về. Có 2 động lực cho ông Troussier ở trận tới.

"Lý do thứ nhất là danh dự, vì màu cờ sắc áo. Thứ hai, chúng tôi bị loại rồi nhưng vẫn còn những trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2026. Rõ ràng trận gặp Iraq là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận tiếp theo gặp Indonesia", ông Troussier nói.

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn