HLV Troussier mỏi tay ký tặng cổ động viên trước ngày ĐT Việt Nam dự Asian Cup

Bóng đá Việt NamThứ Tư, 03/01/2024 16:03:00 +07:00
(VTC News) -

Huấn luyện viên Philippe Troussier và các tuyển thủ Việt Nam ký tặng áo đấu cho người hâm mộ trước ngày lên đường dự Asian Cup 2023.

Hai ngày trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar dự Asian Cup 2023, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier chính thức xuất hiện trước công chúng trong bộ trang phục mới. Đây cũng là sự kiện giao lưu để nhà cầm quân người Pháp và một số tuyển thủ ký tặng áo đấu cho người hâm mộ.

Do lịch trình công việc bận rộn và căng thẳng với nhiều tin không vui về lực lượng trong thời gian gần đây, HLV Troussier có vẻ mệt mỏi. Dù vậy, vị HLV gần 70 tuổi vẫn ký tặng rất nhiệt tình, đôi khi phải ngừng lại giây lát cho bớt mỏi tay.

HLV Philippe Troussier ký tặng áo đấu cho người hâm mộ. (Ảnh: VFF)

HLV Philippe Troussier ký tặng áo đấu cho người hâm mộ. (Ảnh: VFF)

Bộ sưu tập trang phục chính thức của các đội tuyển Việt Nam được công bố từ tuần trước. Bộ trang phục mới mang thông điệp "Hào khí Việt Nam - Non sông tiếp bước", được lấy cảm hứng từ những giá trị truyền thống, với biểu tượng ngôi sao 5 cánh trên lá quốc kỳ và hình ảnh chim lạc trên trống đồng Đông Sơn. Đây là mẫu họa tiết thể hiện tinh hoa văn hóa truyền thống,mang đâm bản sắc tinh thần, thể hiện niềm tự hào màu cờ sắc áo mang đậm dấu ấn dân tộc.

Asian Cup 2023 là giải đấu đầu tiên đội tuyển Việt Nam sử dụng mẫu áo này. Các học trò của HLV Troussier sẽ luân phiên sử dụng màu áo đỏ (sân nhà) và trắng (sân khách) như truyền thống.

Đội tuyển Việt Nam ra mắt mẫu áo mới. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam ra mắt mẫu áo mới. (Ảnh: VFF)

"Tôi rất vinh dự khi được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự các giải đấu sắp tới, trước mắt là Asian Cup 2023. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo”, tiền đạo Phạm Tuấn Hải chia sẻ. Ngay sau sự kiện này, anh và đồng đội chỉ có vài tiếng nghỉ ngơi trước khi ra sân tập vào buổi chiều.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar dự Asian Cup vào ngày 5/1. Thầy trò HLV Troussier lần lượt chạm trán Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trước đó, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu kín với Kyrgyzstan tại Qatar.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn