HLV Thái Lan không ngại mặt sân Mỹ Đình, tự tin đá tấn công trước tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 12/01/2023 11:11:48 +07:00
(VTC News) -

HLV Alexandre Polking khẳng định đội tuyển Thái Lan sẽ tấn công để tìm kiếm bàn thắng, đồng thời không ngại chất lượng mặt sân Mỹ Đình ảnh hưởng đến lối chơi.

"Theo quan sát của tôi, mặt cỏ sân Mỹ Đình không xanh, không đẹp nhưng không đến nỗi tệ. Đây là một mặt sân tốt. Tôi tin rằng mặt sân sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi", HLV Alexandre Polking nói về mặt sân Mỹ Đình trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Chất lượng mặt sân Mỹ Đình là vấn đề được quan tâm đặc biệt ở AFF Cup 2022. Trong 3 trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng và bán kết AFF Cup trên sân nhà, mặt cỏ sân nhà của đội tuyển Việt Nam bị khán giả và truyền thông trong nước cũng như quốc tế chê xấu. Tuy nhiên, HLV Polking - từng trải nghiệm mặt sân này ở SEA Games 31 - đánh giá sân Mỹ Đình đủ tốt để Thái Lan chơi bóng theo ý muốn.

HLV Thái Lan không ngại mặt sân Mỹ Đình, tự tin đá tấn công trước tuyển Việt Nam - 1

HLV Alexandre Polking

So với cuộc đấu ở bán kết AFF Cup 2020 (Thái Lan thắng chung cuộc 2-0), đội tuyển Thái Lan vắng nhiều trụ cột. Song, HLV Polking vẫn tự tin với lối chơi của mình và cho biết đội tuyển Thái Lan sẽ chơi tấn công khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam trên sân khách để tìm kiếm bàn thắng.

"Có những khác biệt lớn giữa hai đội nhưng còn tùy vào việc chúng tôi muốn gì. Đội tuyển Việt Nam có đủ cầu thủ, còn Thái Lan thiếu vắng một số cái tên chủ chốt nhưng vẫn có đội hình chất lượng. Chúng tôi sẽ cố đạt thành tích như giải đấu trước.

Tất nhiên tôi cần kết quả tốt, nhưng thế nào là tốt? Hòa thì ổn, còn thắng thì tốt hơn. Đội tuyển Thái Lan cần ghi bàn vì hiểu rằng với luật bàn thắng trên sân khách, chúng tôi sẽ có lợi thế nếu ghi 1 bàn ở sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ không đá phòng ngự, mà thi đấu để tìm kiếm bàn thắng.

Đội tuyển Việt Nam phòng ngự rất hay, tôi thừa nhận điều này. Tuy nhiên, đây là trận hàng thủ tốt nhất giải và hàng công mạnh nhất giải, bên cạnh hàng công mạnh thứ hai giải đối đầu hàng thủ mạnh thứ hai giải. Do đó, chúng ta sẽ có 2 trận đấu gay cấn sắp tới", HLV Polking đánh giá. 

HLV Thái Lan không ngại mặt sân Mỹ Đình, tự tin đá tấn công trước tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Thái Lan ghi 16 bàn từ đầu giải. 

Nhà cầm quân người Đức có 3 lần đối đầu với HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng đội tuyển và U23 Thái Lan. Ông giành 1 chiến thắng, 1 trận hòa và có 1 thất bại. Theo HLV Polking, trận gặp đội tuyển Việt Nam rất quan trọng và khó khăn.  

"Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi. Cũng như trận bán kết AFF Cup gặp đội tuyển Malaysia, đây là trận đấu rất khó khăn.Đội tuyển Việt Nam có thể lực tốt, kiểm soát và chơi bóng tốt. Họ đá sân nhà, có sự cổ vũ của người hâm mộ, có nhiều hơn 1 ngày nghỉ so với Thái Lan. Đó là lợi thế của họ", HLV Polking nói.

HLV Polking có kinh nghiệm 1 mùa giải làm việc tại V-League. Theo nhà cầm quân người Đức, ông hiểu đôi chút về cầu thủ Việt Nam, nhưng việc hiểu cầu thủ Thái Lan mới là cần thiết với ông vào lúc này.

"Việc thấu hiểu văn hóa và lối chơi của cầu thủ Việt Nam cũng rất có ích. Tuy nhiên, tôi cần hiểu đội của mình và cầu thủ của mình. Tôi tập trung vào cầu thủ Thái Lan, vào trận đấu ngày mai và vào những gì tôi có để giành kết quả tốt", HLV Polking chia sẻ.  

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn