HLV Polking: 'U23 Việt Nam phòng ngự quá giỏi'

SEA Games 32Chủ Nhật, 22/05/2022 21:44:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Polking tin rằng U23 Việt Nam đã phòng ngự quá vững chãi, khiến lối chơi của U23 Thái Lan đổ vỡ ở chung kết SEA Games 31.

U23 Thái Lan đã thất bại trong mục tiêu trở lại đỉnh cao SEA Games. Trong trận chung kết vừa hạ màn trên sân Mỹ Đình, bàn thắng duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam thắng chung cuộc 1-0, qua đó bảo vệ thành công tấm huy chương vàng giành được ở Philippines. 

Theo HLV Mano Polking, U23 Thái Lan đã chơi tốt hơn khi kiểm soát bóng và kiểm soát thế trận, còn U23 Việt Nam chỉ chơi bóng dài. 

Video: Bàn thắng của Nhâm Mạnh Dũng 

"Tôi không vui vì không muốn thua cuộc, nhưng U23 Thái Lan phải tiếp tục hành trình. U23 Việt Nam có lợi thế sân nhà, được hàng vạn khán giả cổ vũ suốt cả trận đấu. Đội bóng này có 3 tháng tập luyện cùng nhau, có chiến lược bài bản.

U23 Thái Lan đã chơi tốt, U23 Việt Nam cũng vậy. U23 Thái Lan có ý tưởng chơi bóng và cấu trúc đội hình rõ ràng, kiểm soát bóng và có cơ hội ghi bàn, nhưng chúng tôi thua trận. Đó là bóng đá. U23 Việt Nam chủ yếu chơi bóng dài nhờ quá trình tập luyện từ lâu và có bàn thắng đẹp ở trận này", HLV Polking đánh giá.

HLV Polking: 'U23 Việt Nam phòng ngự quá giỏi' - 1

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31.

Cựu chiến lược gia của CLB TP.HCM cũng chia sẻ về chiến thuật của U23 Thái Lan ở trận này. 

"Trong trận gặp U23 Indonesia, chúng tôi không chơi pressing cao, nhưng trận này phải chơi pressing tầm cao để hạn chế đối thủ. Tuy nhiên, U23 Thái Lan không phá được hàng thủ U23 Việt Nam bởi họ phòng ngự quá chắc chắn.

Trước trận, tôi dặn học trò phải kiên định với lối chơi. Tôi tin rằng U23 Thái Lan là đội ghi nhiều bàn nhất, nhưng cùng lối chơi này, kết quả lại không được như mong muốn", ông Polking nói. 

Theo HLV Polking, HLV Park Hang Seo rất giỏi. Dù vậy, ông vẫn cho rằng U23 Thái Lan có quá ít thời gian chuẩn bị để làm nên chuyện ở trận này. 

"U23 Thái Lan chỉ có 1 ngày chuẩn bị và luyện tập. Tôi tự hào với màn trình diễn của họ. Để nói về nghề huấn luyện, rất khó so sánh người này với người nọ. Mỗi HLV có một mô hình, triết lý khác nhau. Tôi tôn trọng ông Park. Tôi và ông ấy có những triết lý khác nhau. Chúng tôi đều mong muốn chiến thắng.

Tôi ngưỡng mộ ông ấy và bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ thất vọng vì không có thời gian chuẩn bị cho trận này. Chúng tôi có cơ hội nhưng không tận dụng được. Dẫu sao, U23 Thái Lan cũng có hành trình đáng nhớ", HLV Polking kết luận. 

SPORT+ ACTIVE là sản phẩm mì ly thể thao đầu tiên trên thị trường được tư vấn công thức bởi Viện Y Học Ứng dụng Việt Nam. Sản phẩm cung cấp 10g Protein, đạt đến sự cân bằng về tỷ lệ Đạm – Carbohydrate xấp xỉ 1:4, hàm lượng chất Béo chỉ 11g. SPORT+ ACTIVE cung cấp 310 Kcal năng lượng, bổ sung đến 9 vitamin, khoáng chất thiết yếu đáp ứng tối thiểu 10% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày, cùng với chất xơ; phù hợp cho một bữa ăn phụ tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng không chỉ dành cho những người hay vận động, thích thể dục thể thao mà còn dành cho người bình thường, giúp tăng cường thể lực, tràn đầy năng lượng để thỏa sức với đam mê, không ngừng vươn cao, tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Xem thêm chi tiết tại: https://acecookvietnam.vn/san-pham/sport/

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn