HLV Park trao đổi với 'người đặc biệt' quyết định đi hay ở với bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 12/10/2022 12:12:35 +07:00

Ở một thời khắc lịch sử như hiện tại, nhiều khả năng ông Park sẽ tiếp tục trao đổi với vợ trước khi đưa ra một quyết định mới.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, vào cuối tháng 10/2022, VFF và người đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ đàm phán việc gia hạn hợp đồng. Hiện tại, có thông tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc mong muốn mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển U20 nước này.

Thông tin về việc đàm phán hợp đồng của HLV Park với Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang trở thành một đề tài thu hút. Câu chuyện về việc vị chiến lược gia người Hàn quyết định "đi hay ở" đang là một dấu hỏi chưa có câu trả lời.

Tuy nhiên, có một khía cạnh khá thú vị là việc ra đi hay ở lại của HLV Park lại chịu ảnh hưởng bởi một người, đó không phải là công ty đại diện của ông mà đó chính là bà xã Choi Song-a. Trong quá khứ, HLV Park đã từng chia sẻ rằng bà Choi Song-a có ảnh hưởng lớn đến những quyết định về công việc của ông.

Ông từng nghẹn ngào chia sẻ: “Vợ tôi nói rằng 'nguyện vọng của anh trước nay là ra nước ngoài làm việc. Bây giờ có tuổi rồi thì cứ coi như thử thách cuối cùng, anh cứ đi đi'. Thậm chí, bà ấy còn sợ tôi thay đổi quyết định hôm ký kết nên sáng sớm đã đánh thức tôi dậy, lấy xe chở tôi đi đến buổi đàm phán lịch sử. Khi đến nơi còn ngồi cạnh ở buổi đàm phán, sợ tôi thay đổi ý kiến đột xuất".

HLV Park trao đổi với 'người đặc biệt' quyết định đi hay ở với bóng đá Việt Nam - 1

HLV Park và vợ là một chuyện tình đẹp

Có thể nói, bà Choi Sang-a là người rất hiểu và cũng tin tưởng vào năng lực của chồng, cũng là người phụ nữ dịu dàng nhưng lại có sự quyết đoán tuyệt vời.

Ông Park và bà Choi Sang-a kết hôn năm 1987, giữa lúc ông đang có giai đoạn thi đấu rất thành công tại K.League. Sau hơn 30 năm chung sống, bà đã lui về sau, vui vén cho hạnh phúc của gia đình, giúp ông Park yên tâm cống hiến hết mình cho bóng đá.

Cuộc sống bình lặng của họ trôi qua cho đến tận năm 2017 khi ông Park đang dẫn dắt đội hạng 3 Changwon vốn có trụ sở ở quê nhà. Lúc này, chiến lược gia sinh năm 1959 muốn đi ra nước ngoài, để dẫn dắt một đội bóng nào đó. Ưu tiên của ông là Trung Quốc, nơi có giải vô địch quốc gia rất phát triển, thế mục tiêu của ông không thành.

Bà Choi Sang-a khi đó đã khuyên chồng: “Tại sao lại không đến Đông Nam Á?”. Bà thậm chí đã tự mày mò tìm kiếm thông tin trên Internet để củng cố niềm tin của mình. Sau đó, chính bà đã kết nối với Lee Dong-jun, người đại diện có ảnh hưởng lớn tại Đông Nam Á, đặc biệt tại Việt Nam.

Thậm chí, bà Choi còn tự mình lái xe đưa chồng mình đi gặp người đại diện, phòng trường hợp ông Park thay đổi ý kiến vào phút chót.

Bản hợp đồng với VFF cũng bắt nguồn từ những ý kiến của bà Choi, để từ đó ông Park được kết nối qua người đại diện Lee Dong-jun. Vậy nên, ở một thời khắc lịch sử như hiện tại, nhiều khả năng ông Park sẽ tiếp tục trao đổi với vợ trước khi đưa ra một quyết định mới.

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn