HLV Park Hang Seo: Không thể phòng ngự mãi, gặp đội mạnh cũng phải sập thôi

Bóng đá Việt NamThứ Hai, 15/11/2021 12:15:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo thừa nhận rằng việc giữ sạch lưới 1 trận đấu ở AFC Asian Qualifiers-Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup-khu vực châu Á) là điều rất khó.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc 5 trận lượt đi với 11 bàn thua, là đội thủng lưới nhiều nhất ở vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Điều này không bất ngờ, bởi các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo đều có đẳng cấp cao hơn hẳn. 

Trước câu hỏi vì sao đội tuyển Việt Nam thủng lưới nhiều và làm cách nào để cải thiện, nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận đây là vấn đề khó trả lời.

HLV Park Hang Seo: Không thể phòng ngự mãi, gặp đội mạnh cũng phải sập thôi - 1

ĐT Việt Nam thủng lưới nhiều nhất ở lượt đi.

"Chúng tôi gặp các đội bóng đều rất mạnh. Đội tuyển Việt Nam là đội yếu, nhưng không thể phòng ngự mãi được. Chúng tôi cũng phải tấn công và khi gặp các đối thủ mạnh thì hàng phòng ngự cũng phải sập thôi. Gặp những đội bóng có năng lực cá nhân nổi trội, việc giữ sạch lưới là không dễ", HLV Park Hang Seo nói.

"Tìm cách để nâng cao năng lực cầu thủ phòng ngự không phải việc ngày một ngày hai mà được, không giống như lắp ráp mô hình, lắp được là mạnh ngay. Nếu giải quyết được vấn đề như vậy thì đội tuyển Việt Nam đâu cần chờ đến ngày hôm nay mới được thi đấu ở vòng loại thứ ba".

Không chỉ tập trung phòng ngự, đội tuyển Việt Nam cũng cần tìm cách ghi bàn, đặc biệt là khi bị đối thủ dẫn trước. Nói về các phương án tấn công, HLV Park Hang Seo và các học trò có một vài ý tưởng rút ra được từ việc nghiên cứu đối thủ.

"Chúng tôi đã phân tích băng hình. Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ và hi vọng họ nhớ được những điều đó khi vào sân", HLV Park Hang Seo nói.

"Nhược điểm của Ả Rập Xê Út khi thi đấu là 2 cánh dâng cao, khoảng trống phía sau rất lớn và chúng tôi có thể khai thác được. Khi triển khai bóng và mất bóng, họ tạo áp lực ngay vị trí đó, huy động nhiều người theo bóng. Nếu thoát được khối đó thì sẽ có không gian, chúng tôi sẽ tấn công được".

Video: Ả Rập Xê Út 3-1 ĐT Việt Nam

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn