HLV Park Hang Seo chờ gặp lại Thái Lan ở AFF Cup 2022

SEA Games 32Chủ Nhật, 22/05/2022 22:22:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Park Hang Seo thừa nhận có thời gian chịu đựng áp lực rất lớn trước mục tiêu vô địch SEA Games 31.

"Đây là giải cuối của tôi cùng đội U23 Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng của tôi với VFF còn. Tôi sẽ huấn luyện ĐTQG. Ngày 25/5, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung. 28/5, đội sẽ vào TP.HCM. Mùng 1/6 đá với Afghanistan, rồi đá AFF Cup cuối năm nay.

Ở kỳ AFF Cup 2020, chúng tôi thua bán kết trước Thái Lan. Do đó, giải đấu cuối năm nay có nhiều ý nghĩa. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt thành tích tốt", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận thắng U23 Thái Lan ở chung kết SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo chờ gặp lại Thái Lan ở AFF Cup 2022 - 1

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31. (Ảnh: Ngọc Anh) 

Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã gặp nhiều khó khăn trước áp lực của U23 Thái Lan. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của đối thủ, gây áp lực ngược trở lại và có bàn thắng xứng đáng sau quả đánh đầu đẹp mắt của Mạnh Dũng về phía góc cao khung thành. 

Đây là danh hiệu thứ ba mà nhà cầm quân người Hàn Quốc giành được cùng bóng đá Việt Nam, sau chức vô địch AFF Cup 2018 và huy chương vàng SEA Games 30. Đây cũng là kỳ SEA Games thứ hai liên tiếp, bóng đá Việt Nam giành trọn 2 huy chương vàng ở bóng đá nam và nữ. 

Đây là giải đấu cuối của HLV Park Hang Seo cùng đội U23 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tập trung huấn luyện ĐTQG trong nửa cuối năm 2022, với mục tiêu đòi lại ngôi vô địch AFF Cup. 

HLV Park Hang Seo chờ gặp lại Thái Lan ở AFF Cup 2022 - 2

HLV Park Hang Seo. 

"SEA Games 31 có nhiều ý nghĩa với tôi. 3 năm trước, tôi và đội U23 giành HCV SEA Games đầu tiên sau 60 năm. Lần này giải đấu tổ chức ở Việt Nam, khán giả chờ đợi nhiều nên tôi có trách nhiệm lớn hơn. Các cầu thủ đã cố gắng hết sức.

Tôi đã gặp nhiều căng thẳng trong thời gian qua. Tôi cảm ơn Chính phủ, nhân dân, các cơ quan ban ngành, toàn thể ban huấn luyện đã làm tốt nhiệm vụ. Tôi cũng cảm ơn các cầu thủ vì họ đã nỗ lực", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn