HLV Mai Đức Chung tự hào: Đội tuyển nữ Việt Nam giữ đúng lời hứa

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 22/07/2023 12:45:18 +07:00
(VTC News) -

HLV Mai Đức Chung tự hào khi các học trò trình diễn một tinh thần thi đấu quả cảm trước đội bóng mạnh nhất thế giới.

"Chúng tôi biết là sẽ có muôn vàn khó khăn, đặc biết là khi phải đá với đương kim vô địch thì thử thách càng lớn. Chúng tôi hứa là có thể thua chyên môn, về tầm vóc sức mạnh nhưng về tinh thần thì chúng tôi sẽ hết sức cố gắng. Hôm nay, đúng như đã hứa, tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam rất tốt. Tôi rất tự hào về toàn đội", HLV Mai Đức Chung nói sau trận đấu đầu tiên cầm quân ở đấu trường World Cup.

Trong trận ra mắt đấu trường thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung trình diễn ấn tượng trước đội tuyển Mỹ. Dù thua 0-3, tỉ số này vẫn mang đến sự phấn khích cho người hâm mộ bơi đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam là nhà vô địch World Cup 2 lần gần nhất.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua đội tuyển nữ Mỹ 0-3

HLV Mai Đức Chung dành những lời khen cho thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Số 14 của đội tuyển nữ Việt Nam ghi dấu ấn bằng pha cản phá phạt đền và nhiều tình huống xuất sắc khác.

"Kim Thanh là chốt chặn cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam. Tôi rất tin tưởng cô ấy về khả năng cứu thua và đặc biệt là pha cản phá penalty thành công. Trước đó, chúng tôi cũng đã xem băng hình rất kĩ về cách đá phạt đền của Mỹ. Hầu như họ đều đá sang bên phải nên chúng tôi đã nghiên cứu để ngăn chặn được. Tất nhiên vẫn còn một số tình huống chưa giải quyết tốt, cầu thủ còn lúng túng bối rối", HLV Mai Đức Chung nhận xét.

HLV Mai Đức Chung tự hào: Đội tuyển nữ Việt Nam giữ đúng lời hứa - 1

HLV Mai Đức Chung tự hào về học trò.

Theo nhà cầm quân 73 tuổi, đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam có thể hình, chuyên môn vượt trội nhưng đấu pháp của toàn đội hợp lý, phòng ngự có chiều sâu. Các cầu thủ Việt Nam chỉ đứng vai đối thủ nên gặp khó khi chơi bóng bổng. Ông cho rằng học trò vẫn có những điểm yếu cần khắc phục, cần cố gắng xoay sở khéo lép hơn, nỗ lực phối hơpk nhiều hơn.

HLV Mai Đức Chung một lần nữa nhắc đến vai trò của hàng phòng ngự. Hậu vệ đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu ấn tượng, hạn chế nhiều pha tấn công của đội tuyển nữ Mỹ. Học trò của ông chơi lăn xả, thực hiện đúng yêu cầu của ban huấn luyện. 

Cuối cùng, HLV trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam chia sẻ cảm xúc trong lần đầu tiên bước ra sân ở đấu trường World Cup: "Khi Quốc ca Việt Nam vang lên, có lẽ cảm xúc của tôi dâng trào. Chúng tôi chưa bao giờ được trải qua cảm xúc ở đấu trường World Cup nhưng bây giờ cả thế giới được nghe Quốc ca Việt Nam, thật vinh hạnh và hãnh diện. Mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ có điều chỉnh chuyên môn khác, lực lượng tuỳ đối tượng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt cho trận gặp Bồ Đào Nha".

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn