HLV Erik ten Hag: 'Chưa thể hài lòng với Man Utd'

Bóng đá AnhThứ Ba, 19/07/2022 14:01:22 +07:00
(VTC News) -

HLV Erik ten Hag mong muốn cầu thủ Man Utd cống hiến và thể hiện nhiều hơn nữa, thay vì chỉ dừng ở mức độ hiện tại.

Man Utd đang tiến những bước đầu tiên dưới triều đại của HLV Erik ten Hag. Nửa đỏ thành Manchester đánh bại Liverpool 4-0 ở trận giao hữu tại Bangkok trong ngày Ten Hag ra mắt, trước khi thắng Melbourne Victory 4-1 trên đất Australia. Có khởi đầu thuận lợi cùng "Quỷ đỏ", nhưng HLV Ten Hag chưa hoàn toàn hài lòng với học trò.

"Cầu thủ Man Utd đã thể hiện tốt, thể hiện hết khả năng trong từng buổi tập. Điều đó được truyền tải vào các trận đấu", HLV Ten Hag chia sẻ độc quyền với Sky Sports.

"Nhưng để nói hài lòng thì chưa. Tôi muốn họ cống hiến nhiều hơn, song điều này không thể đến chỉ sau một đêm. Man Utd cần thời gian. Tiến bộ là cả một quá trình, đòi hỏi cầu thủ phải có thể trạng tốt hơn so với thời điểm này. Chúng tôi đã xây dựng đội bóng, trách nhiệm của cầu thủ là phải đảm bảo thể trạng". 

HLV Erik ten Hag: 'Chưa thể hài lòng với Man Utd' - 1

HLV Ten Hag đòi hỏi nhiều hơn ở học trò. 

"Thời gian" là yếu tố HLV Ten Hag nhấn mạnh nhiều lần từ khi nắm quyền ở Man Utd. Nhà cầm quân người Hà Lan ký vào bản hợp đồng 3 năm, cho thấy ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẵn sàng cho Ten Hag thời gian để tái cấu trúc lại đội bóng.

"Các cầu thủ đã thể hiện tốt, nhưng đây mới là điểm khởi đầu của cả quá trình. Man Utd cần thời gian. Chúng tôi cần chuẩn bị tốt nhất trong giai đoạn tiền mùa giải, nhưng ngay cả khi bước vào mùa giải, Man Utd có thể vẫn chưa sẵn sàng. Dù vậy, toàn đội vẫn phải giành kết quả tốt", HLV Ten Hag nói thêm .

Cựu HLV Ajax Amsterdam đã đón 3 tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, đó là Tyrell Malacia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez, với tổng giá trị chuyển nhượng là 72 triệu bảng.

Trong đó, Eriksen được chờ đợi bù lấp khoảng trống ở hàng tiền vệ sau khi Man Utd chia tay cả Jesse Lingard, Paul Pogba, Juan Mata, Nemanja Matic và Andreas Pereira. Còn với Martinez, đó là bổ sung chất lượng cho tuyến phòng ngự.

Video: Man Utd 4-1 Melbourne Victory 

"Eriksen rất giàu kinh nghiệm, từng chơi bóng ở Hà Lan, Italy và đặc biệt ở Anh trong màu áo Tottenham. Cậu ấy cũng chơi cho đội tuyển Đan Mạch trong nhiều năm. Tôi tin rằng cả Ngoại hạng Anh đều hiểu Eriksen có thể làm được những gì. Tôi cần sự sáng tạo của cậu ấy.

Martinez là cầu thủ kiểu khác. Cậu ấy là chiến binh, mang đến sự xông xáo và quyết liệt, nhưng vẫn cầm bóng rất giỏi với cái chân trái điệu nghệ. Những cầu thủ sáng tạo và những cầu thủ phòng ngự, đó là những gì bạn cần để xây dựng đội bóng cân bằng", HLV Ten Hag chia sẻ thêm. 

Nhà cầm quân người Hà Lan cũng muốn Man Utd phải chủ động hơn trong phòng ngự khi đẩy cao đội hình để gây áp lực cho đối thủ.

"Man Utd muốn đẩy cao đội hình và chơi với cường độ cao trong phòng ngự. Man Utd còn 3 tuần để thực hiện điều đó. Chúng tôi cùng các cầu thủ đang nỗ lực hoàn thiện khâu phòng ngự", HLV Ten Hag khẳng định.

Khi được hỏi về thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong, HLV Ten Hag tránh đề cập trực tiếp, nhưng hy vọng quá trình hoàn thiện đội hình sẽ đươc tiến hành càng sớm càng tốt.

HLV Erik ten Hag: 'Chưa thể hài lòng với Man Utd' - 2

Man Utd trả giá 72 triệu bảng cho Frenkie de Jong. 

"Điều kiện lý tưởng là CLB bước vào giai đoạn tiền mùa giải với đội hình đầy đủ, nhưng bóng đá thông thường không vận hành theo cách đó. Tôi là người thực tế và phải chấp nhận sự thật này", HLV Ten Hag đánh giá.

Sau cùng, cựu HLV Ajax muốn Man Utd nhìn về phía trước và quên đi thất bại trong quá khứ. Nửa đỏ thành Manchester chỉ giành 5 danh hiệu trong 9 năm qua, trong đó trắng tay 5 năm gần nhất. 

"Mỗi mùa giải mới đều tương đương với sự khởi đầu. Man Utd có quá khứ, nhưng chúng tôi không nhìn lại về phía sau, mà phải hướng đến tương lai.

Các cầu thủ Man Utd đều có tiềm năng to lớn. Khi chúng tôi cấu trúc lại đội bóng, họ cần có trách nhiệm đạt thể trạng tốt nhất. Tôi tin Man Utd sẽ chơi tốt và giành kết quả có lợi. CLB đang có những cầu thủ kinh nghiệm và cả những tài năng trẻ. Tôi là HLV, tôi không có gì sợ hãi. Nếu cầu thủ đủ chất lượng và chín chắn, tôi sẽ sử dụng họ.

Man Utd sẽ đặt ra tiêu chuẩn và giá trị cao nhất, đòi hỏi các cầu thủ phải tuân theo. Chúng tôi đều hạnh phúc vì điều đó", HLV Ten Hag khẳng định. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn