HLV Australia ‘không thể ngờ’ quân bầu Đức

Thể thaoThứ Bảy, 23/03/2013 12:00:00 +07:00

Tất cả đều bị bất ngờ trước màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U17 Học viện HAGL Arsenal JMG trong trận đấu với Queensland ở Sanix Cup 2013.


Tất cả đều bị bất ngờ trước màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ U17 Học viện HAGL Arsenal JMG trong trận đấu với Queensland ở Sanix Cup 2013.


“Không thể ngờ, các cầu thủ Việt Nam lại nhanh như vậy”, HLV trưởng của CLB Queensland (Australia) David Abela đã nhận xét như vậy sau trận đấu. “Khi các các học trò của tôi chưa kịp ổn định đội hình đã bị thua một bàn. Sau đó thì như cỗ xe tuột xích, mối liên lạc giữa 3 tuyến đã không còn. Và hệ quả tất yếu thế trận đổ vỡ hoàn toàn. Xin chúc mừng đội Việt Nam”, vẫn lời ông Abela.

Các cầu thủ U17 HAGL Arsenal JMG nhập cuộc rất nhanh, gây bất ngờ cho đối thủ. (Ảnh: TT&VH)

Thật vậy, chỉ sau vài đường chuyền phối hợp, tiền đạo Công Phượng (10) đã nhanh như sóc xuyên qua hậu vệ Australia sút tung luới thủ môn Jeyden (16). Nhận được món quà sớm, các cầu thủ Việt Nam càng thi đấu hưng phấn và ghi liên tiếp 3 bàn nữa để ấn định tỷ số 4-0 do công của Công Phượng, Văn Thành (17) và Quang Huy (15).

Trong khi đó, HLV Guillaume lại tỏ ra bình thản: “Trong 3 trận vừa qua, nếu 20 phút đầu trận gặp Nhật Bản các cầu thủ chưa kịp bắt nhịp, 190 phút sau đó, các học trò của tôi càng chơi tiến bộ hơn. Việc vắng Tuấn Anh do chấn thương buộc tôi phải kéo Công Phượng về chơi tiền vệ. Vì thế, hiệu suất ghi bàn không cao. Trận này, tôi đẩy Công Phượng đá cặp với Văn Toàn ở hàng trên và anh đã ghi 2 bàn thắng.

Niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Guillaume sau trận đấu. (Ảnh: TT&VH)

Vấn đề lo lắng nhất của tôi hiện nay là tình trạng thể lực. Chưa bao giờ chúng tôi thi đấu với mật độ thi đấu dày như thế này, 2 ngày 3 trận. Ngày mai, đội sẽ thi đấu 2 trận mỗi trận 80 phút. Một cuộc đua marathon thể lực đúng nghĩa. Các cầu thủ sẽ chứng minh khả năng chịu đựng cơ bắp của mình”, ông Guillume chia sẻ.

Vị chiến lược gia này cũng tỏ ra bất ngờ khi “Nhật Bản là đội có lối chơi tấn công hay nhất trong 4 đội bảng A nhưng họ đã bị loại bởi đội Trung Quốc có lối chơi phòng ngự phản công sắc bén. Đây là bài học đắt giá cho các cầu thủ trẻ. Nếu chủ quan, chơi thiếu tập trung thì mọi chuyện đều có thể xảy ra cho dù bạn là đội bóng mạnh hơn”.

Trao đổi những băn khoăn của Ban huấn luyện với trung vệ Trần Hữu Đông Triều (8), thủ lĩnh hàng phòng ngự về lịch thi đấu quá dày, Đông Triều hồn nhiên trả lời “Mình mệt, đối phương cũng mệt. Tụi cháu không có lo lắng gì. Giờ cháu ăn uống nghỉ ngơi thật tốt để ngày mai quyết chiến. Đấu loại trực tiếp, nếu mình ghi được bàn thắng trước, cháu tin mình sẽ thắng”.

Cổ động viên Việt Nam tại Fukuoka chia vui với các cầu thủ. (Ảnh: TT&VH)

Ngay sau trận đấu, Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi tất tả đón xe buýt lên phố mua cam và các loại trái cây tươi về cho các cầu thủ tẩm bổ. Ông hy vọng: “Các cầu thủ sẽ hồi phục nhanh đủ sức chiến đấu với các “chiến binh Samurai”. Có thể nói, chưa có một đội bóng đá trẻ nào đi thi đấu lại được người hâm mộ quan tâm như vậy. Tôi liên tục nhận được tin nhắn chúc mừng”.

Đối thủ của Việt Nam trong trận tứ kết là đội nhì bảng C, Học viện Miura Gakuen - đội vô địch trung học Nhật Bản 2012. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 9h30 sáng mai, Thứ Bảy ngày 23/3. Đội bóng này có lối chơi thiên về thể lực, bóng dài... Nếu thắng, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu bán kết vào lúc 14h00 buổi chiều cùng ngày, gặp đội thắng trong cặp đấu Hosho và Seiryo.

Theo dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn Fukuoka, ngày mai, nhiệt độ sẽ giảm xuống dưới 6 độ C. Nhưng hy vọng đôi chân của các em sẽ vững vàng, viết tiếp một giấc mơ...


Anh Đức (Từ Fukuoka - Nhật Bản)

Bình luận
vtcnews.vn