• Zalo

HLV Ancelotti: Real Madrid thua toàn diện

Hậu trườngThứ Năm, 03/10/2024 08:39:46 +07:00Google News
(VTC News) -

HLV Carlo Ancelotti thất vọng sau trận thua Lille, cho biết Real Madrid xứng đáng với mọi lời chỉ trích từ người hâm mộ.

Real Madrid thua sốc Lille ở lượt trận 2 Champions League 2024-25. Bàn thua duy nhất của Los Blancos bắt nguồn từ pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Camavinga. Trên chấm 11m, Jonathan David dứt điểm lạnh lùng đánh bại Lunin. Đây là thất bại đầu tiên của Real Madrid (không tính giao hữu) kể từ tháng 1/2024. 

Sau trận, HLV Carlo Ancelotti thừa nhận cả đội đã chơi quá tệ, và ông sẽ "không bào chữa" cho Real Madrid: "Đội bạn đã chơi hay hơn và xứng đáng thắng. Hôm nay, chúng tôi thua trong những tình huống tranh chấp, thua về lòng quyết tâm, thua cả về sự ổn định. Chúng tôi phải cải thiện tình hình".

Jonathan David ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Jonathan David ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Hàng công với Endrick, Vinicius Jr hay Mbappe giúp Real Madrid vượt trội về số cú sút. Nhưng trên thực tế, nỗ lực của Real Madrid mang nhiều màu sắc cá nhân. Hàng tiền vệ của họ không có sự kết nối tốt với những mũi nhọn phía trên. Đêm qua, Real Madrid kiểm soát bóng 56%, con số không vượt trội dù đối thủ chỉ là Lille - đội kiểm soát bóng trung bình 46% mỗi trận ở mùa này.

Ông Carlo Ancelotti cho biết việc cầu thủ Real Madrid không quyết tâm đoạt lại bóng là nguyên nhân khiến đội thất bại. "Mọi thứ hôm nay đều tệ. Chúng tôi triển khai không tốt khi có bóng. Khi mất bóng, cả đội cũng chẳng tài nào lấy lại quyền kiểm soát cả. Khâu chuyển trạng thái cũng quá tệ. Chúng tôi cần tự tin hơn ở những trận tới.

Tôi nghĩ các cầu thủ tấn công cần di chuyển theo trục dọc nhiều hơn trục ngang. Cách chơi của Real Madrid quá chậm và thiếu ý tưởng", ông Ancelotti nói.

Kết quả này đẩy Madrid xuống vị trí thứ 17 trên BXH 36 đội. Họ có 3 điểm sau 2 trận, xếp ngay trên Lille vì hơn hiệu số bàn thắng-thua. Ông Ancelotti cho biết cả đội rất thất vọng vì trận thua tại Pháp: "Không khí buồn bã đang bao trùm phòng thay đồ. Cả đội biết đây là trận đấu quá tệ. Thành thật mà nói, chúng tôi xứng đáng bị chỉ trích. Chúng tôi phải chấp nhận chúng".

Endrick lập kỷ lục trong ngày buồn của Real Madrid.

Endrick lập kỷ lục trong ngày buồn của Real Madrid.

Màn thể hiện tệ hại của Real Madrid đã làm lu mờ khoảnh khắc lịch sử của Endrick. Anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng đá chính cho Real Madrid tại Champions League, khi anh mới 18 tuổi 73 ngày. Kỷ lục này trước đó thuộc về huyền thoại Raul Gonzalez (18 tuổi 77 ngày), thiết lập 29 năm trước.

Sau trận, Endrick nói: "Đây là cảm giác tuyệt vời. Tôi được chơi bóng ở CLB lớn nhất thế giới. Đá chính không phải nhiệm vụ đơn giản. Tôi đã chơi nghiêm túc vì đây là trận đấu quan trọng. Tôi vui vì kỷ lục của mình, không phải với thất bại".

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn