HLV Akira Ijiri: U17 Việt Nam nỗ lực hết sức, tiếp nối đàn chị dự World Cup

Bóng đá Việt NamThứ Ba, 19/09/2023 15:12:21 +07:00
(VTC News) -

HLV Akira Ijiri cho rằng U17 nữ Việt Nam cần thể hiện được hình ảnh như những gì các đàn chị làm được.

"Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt, sẵn sàng cho vòng loại sắp tới. Với U17 nữ Việt Nam, đối thủ nào cũng mạnh như nhau và toàn đội cần phải chiến đấu hết sức mình. Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã góp mặt tại vòng chung kết World Cup nữ 2023 nên nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông. Do đó, chúng tôi cũng phải chiến đấu hết sức 100% để tiếp nối những điều tốt đẹp", HLV trưởng U17 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri cho biết.

U17 nữ Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại 2 giải U17 nữ châu Á 2024 cùng các đối thủ Australia, Bangladesh và Philippines. Australia là đội bóng đầu tiên có mặt tại Việt Nam nhằm thích nghi và làm quen với thời tiết. Đội bóng này tập luyện ở Trung tâm bóng đá PVF từ ngày 12-18/9. Tại đây, họ có một trận giao hữu với U15 nam PVF. Đội bóng này trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu khởi tranh vào ngày 20/9.

HLV trưởng U17 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri.

HLV trưởng U17 nữ Việt Nam - ông Akira Ijiri. 

Bangladesh và Philippines sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 18/9. Trong khi đó, U17 nữ Việt Nam tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 15/8. Sau đó, thầy trò HLV Akira Ijiri tập huấn tại Nam Định cho đến ngày tham dự giải đấu.

Nhà cầm người Nhật Bản cho biết: "Về chuyên môn và lối chơi, đội bóng cần cải thiện nhiều điều, những việc cần thiết đã làm được rồi và cố gắng hoàn thiện hơn nữa. 

Còn về mục tiêu hướng đến là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được rèn luyện kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Với cấp độ trẻ, rất khó khăn để có. được cơ hội tham dự giải quốc tế. Vậy nên chúng tôi bắt buộc phải vượt qua vòng loại 2 để vào vòng chung kết, xa hơn là tiến vào top 8 đội sẽ có thể chạm trán những đội bóng mạnh hơn".

Đối thủ đầu tiên của U17 nữ Việt Nam là Baladesh. HLV Mahbubur Litu cho biết đội bóng này đã có 3 tháng chuẩn bị cho giải đấu. Là đội tuyển có thứ hạng thấp nhất ở bảng B, ông Litu tiết lộ Bangladesh xem giải đấu lần này là cơ hội quý giá để các học trò cải thiện trình độ và kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Bà Raeanne Dower.

Bà Raeanne Dower.

Khác với Bangladesh, Philippines chỉ có 20 ngày tập huấn cho vòng loại U17 nữ châu Á 2023. Tuy nhiên, họ có được lực lượng được xem là tốt nhất vào thời điểm hiện tại. HLV Sinisha Cohadzic mong muốn Philippines có thể tạo ra bất ngờ và giành vé đến vòng chung kết.

Là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng B, HLV đội U17 nữ Australia - bà Raeanne Dower nói: "Cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam. Chúng tôi được tiếp đãi rất tốt trong hơn 1 tuần qua. Toàn đội đã tập huấn ngắn ngày tại Trung tâm PVF và mới trở lại Hà Nội hôm qua.

Trước đó, chúng tôi có nhiều đợt tập huấn tại địa phương và Hàn Quốc vào tháng 6. Từ những thành công tại World Cup của đội tuyển Việt Nam, Philippines và Australia, đó là động lực để cầu thủ trẻ hướng tới việc hy vọng một ngày nào đó có thể bước ra 'sàn diễn' thế giới. Chính vì thế, chúng tôi cũng đặt mục tiêu cao tại giải đấu này". 

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn