Hình ảnh cậu bé một mình đứng vái lạy tảo mộ trong tiết Thanh minh gây xúc động

TrẻThứ Ba, 05/04/2022 14:30:00 +07:00

Từ lâu ngày lễ Thanh minh đã trở thành một phần gắn với đời sống tâm linh của đại bộ phận người Việt.

“Thanh minh trong tiết tháng 3, lễ là tảo mộ hội là đạp thanh”. Chắc hẳn nhiều bạn trẻ vẫn còn nhớ đến câu thơ này nằm trong tác phẩm nổi tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du. Tháng 3 Âm lịch hằng năm được biết đến với ngày lễ Thanh minh, vào ngày này, nhiều người sẽ đến tảo mộ và cúng bái tổ tiên. 

Vì vậy, những hình ảnh lưu lại khoảnh khắc của gia đình, con cháu bên mộ phần của ông bà, cha mẹ không phải hiếm trong ngày này. Tuy nhiên, bức ảnh về bé trai đứng một mình giữa đồng không hiu quạnh, chắp tay cầu nguyện trước một nấm mộ đã đặc biệt lay động trái tim của dân mạng. 

Hình ảnh cậu bé một mình đứng vái lạy tảo mộ trong tiết Thanh minh gây xúc động - 1

Khoảnh khắc cậu bé đứng một mình nghiêm trang chắp tay vái lạy ngôi mộ.

Qua bức ảnh có thể thấy cậu bé chỉ có một mình, dưới chân là ít vật phẩm cúng như hương hoa, giấy tiền vàng bạc. Cậu bé đứng đó lặng lẽ chắp tay như thầm cầu nguyện gì đó trước ngôi mộ đã xanh cỏ. 

Không ai biết người nằm xuống bên dưới có quan hệ gì với cậu bé, nhưng có thể thấy, ở độ tuổi còn rất nhỏ, cậu bé đã ra dáng rất chững chạc khi đến thăm người thân của mình vào ngày lễ tảo mộ, dù không có người lớn đi cùng. 

Ở thời điểm được đăng tải, hình ảnh này đã thu hút lượng lớn tương tác cùng rất nhiều bình luận. Mọi người hầu hết đều dành lời khen ngợi và động viên cậu bé mạnh mẽ tiếp tục bước đi trên con đường phía trước. Một số khác lại bồi hồi nhớ về người thân cũng như kể lại các câu chuyện tương tự mà mình biết. 

Câu chuyện đằng sau bức ảnh này đến nay vẫn chưa ai biết rõ, nhưng khoảnh khắc ấy đặc biệt chạm đến trái tim của nhiều người. Mặt khác nó như lời gợi nhắc người còn ở lại trân trọng những phút giây ở hiện tại, người thân xung quanh mình. 

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn