• Zalo

Hiệu suất ghi bàn khó tin của Ronaldo sau tuổi 30

Hậu trườngThứ Ba, 01/10/2024 12:38:34 +07:00Google News
(VTC News) -

Ronaldo đã ghi 441 bàn thắng từ sau tuổi 30, con số nhiều hơn thời đỉnh cao tại Man Utd hay Real Madrid.

Rạng sáng 1/10, Al Nassr thắng trận đầu tiên tại AFC Champions League Elite 2024-25 trước Al Rayyan. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo ghi bàn ở phút 76 bằng pha xử lý gọn gàng.

Anh thoát xuống sau đường kiến tạo của Abdulrahman Ghareeb, tung cú sút một chạm bằng chân trái, hạ gục thủ môn Paulo Victor. Bàn thắng này cũng đánh dấu cột mốc đặc biệt của sự nghiệp Cristiano Ronaldo.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo trước và sau 30 tuổi.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo trước và sau 30 tuổi.

Theo thống kê từ The Athletic, số bàn thắng của Ronaldo khi bước qua tuổi 30 thậm chí nhiều hơn giai đoạn vàng sự nghiệp (từ 20 đến 29 tuổi). CR7 khoác áo 2 CLB là Man Utd và Real Madrid trong những năm từ 20 đến 29 tuổi, ghi tổng cộng 440 bàn thắng sau 596 trận đấu. 

Sau tuổi 30, Ronaldo chơi cho Real Madrid thêm 3 năm, trước khi đầu quân cho Juventus, Man Utd và Al Nassr. Số trận đấu của Ronaldo giảm sút trong thời gian này, nhưng đầu ra bàn thắng của anh lại cải thiện.

Cụ thể, Ronaldo chơi 523 trận từ khi anh bước qua tuổi 30, ghi 441 bàn thắng, tức Ronaldo ghi trung bình 0,84 bàn/trận, cao hơn hiệu suất ngày còn đỉnh cao của anh là 0,73 bàn/trận.

Giai đoạn sau tuổi 30 thường được ví như giai đoạn xuống dốc của 1 cầu thủ. Nhiều đồng đội cũ của Ronaldo như Wayne Rooney, Gareth Bale không giữ được thể trạng tốt sau tuổi 30, để rồi sớm nói lời chia tay với bóng đá đỉnh cao. Việc Ronaldo vẫn ghi bàn đều mỗi tuần ở tuổi 39 là điều hiếm thấy.

Ronaldo tri ân người cha quá cố ở trận thắng Al Rayyan.

Ronaldo tri ân người cha quá cố ở trận thắng Al Rayyan.

Trở lại trận đấu với Al Rayyan, Ronaldo sau khi lập công đã thực hiện màn ăn mừng chỉ tay nhìn lên trời, tri ân người cha quá cố. Ông Jose Dinis Aveiro, cha của Ronaldo đã qua đời vào năm 2005 vì bệnh ung thư.

Sau trận, Ronaldo nói: "Hôm nay là sinh nhật của ông. Tôi ước gì cha vẫn còn sống. Tôi muốn ông nhìn thấy bàn thắng mà tôi đã ghi hôm nay, bởi nó thật ý nghĩa”. 

Ronaldo hiện đã ghi 904 bàn thắng trong sự nghiệp. Trong buổi podcast với Rio Ferdinand, anh từng đặt mục tiêu ghi 1000 bàn trước khi giải nghệ. Nếu Ronaldo duy trì hiệu suất ghi 1 bàn mỗi trận như hiện tại, anh cần thêm ít nhất 2 mùa giải để đạt mục tiêu nêu trên.

Thành Lộc
Bình luận
vtcnews.vn