Hiệp hội VKBIA tăng cường kết nối Việt Nam - Hàn Quốc

Thời sự quốc tếThứ Hai, 13/11/2023 06:57:00 +07:00
(VTC News) -

Từ ngày 8-10/11, Hiệp hội VKBIA cùng các đại diện thành phố Anyang và Hampyeong, Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc, kết nối tại tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn công tác của Hiệp hội VKBIA do TS. Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA làm trưởng đoàn, cùng các đại diện của thành phố Anyang, tỉnh Gyeonggido (Hàn Quốc) và TP Hampyeong (Jeollanamdo – Hàn Quốc) đến làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và thực tế khảo sát địa phương để hợp tác trong nhiều lĩnh vực. 

Các lĩnh vực bao gồm hợp tác giữa 2 địa phương, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; phát triển cơ sở hạ tầng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao và tuyển dụng lao động, thực tập sinh; tăng cường kết nối giao thương, xuất nhập khẩu 2 bên…

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và các sở ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác VKBIA và các địa phương Hàn Quốc.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng và các sở ban ngành chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác VKBIA và các địa phương Hàn Quốc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã tiếp và làm việc với đoàn công tác, cùng với đại diện lãnh đạo các sở ngành, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng…

Ông Phạm S khái quát đặc điểm, lợi thế, tiềm năng của tỉnh Lâm Đồng và một số lĩnh vực mà bên Hàn Quốc quan tâm, làm cơ sở để hai bên trao đổi thông tin thúc đẩy hợp tác giữa hai bên. Ông nhấn mạnh, tỉnh Lâm Đồng có 4 di sản thế giới đã được UNESCO công nhận (Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Mộc bản triều Nguyễn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang, Đà Lạt được công nhận là thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc); điều kiện tự nhiên tạo lợi thế để phát triển du lịch, nông nghiệp…

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam  ASMES với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA).

Ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam  ASMES với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA).

Chuyến công tác lần này tiếp nối các buổi làm việc trước của tỉnh với VKBIA, để trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Lâm Đồng với Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Mặc dù gặp gỡ không thường xuyên do điều kiện địa lý, nhưng thời gian qua, thông qua sự phối hợp trao đổi rất hiệu quả với Hiệp hội VKBIA, Lâm Đồng và Hàn Quốc đã làm được nhiều việc, như mở thêm đường bay mới trực tiếp đến với Lâm Đồng, hợp tác tour tuyến du lịch giữa các doanh nghiệp 2 bên, đặc biệt trong 10 tháng vừa qua năm 2023 thì số lượng du khách Hàn Quốc đến Lâm Đồng tăng trưởng rất ấn tượng, đạt con số khoảng 360.000 lượt du khách Hàn Quốc, tăng 54%.

Đồng thời một số nông sản của Lâm Đồng đã từng bước được người Hàn Quốc tín nhiệm (cà phê, atiso và mắc ca…)...

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, tỉnh Lâm Đồng cũng trân trọng mời đoàn công tác Hiệp hội VKBIA và đối tác Hàn Quốc tham dự và sẽ thực hiện sự kiện kết nối giữa các đơn vị để tiếp tục tạo nên những thành tích mới trong chương trình hợp tác giữa Lâm Đồng và Hàn Quốc.

Chiều 8/11, trong khuôn khổ chương trình làm việc, VKBIA cũng đến thăm và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng, ký biên bản ghi nhớ hợp tác để hỗ trợ cho doanh nghiệp hội viên của hai bên trong thời gian tới. Trong khuôn khổ chương trình, VKBIA đã cho ra mắt văn phòng Trung tâm hỗ trợ hợp tác Việt – Hàn, đặt trụ sở tại số 2A Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đoàn công tác đã có chương trình khảo sát thực tế tại nhiều cơ sở trên địa bàn của Lâm Đồng. Đây là những đơn vị hoạt động du lịch và sản xuất kinh doanh đặc sản chủ lực của Lâm Đồng mà du khách Hàn Quốc rất ưa chuộng (cà phê, hạt mắc ca, trà atiso).

Ông Trần Hải Linh – Chủ tịch Hiệp hội VKBIA cho biết, việc đến thăm các cơ sở của Lâm Đồng giúp cho các thành viên trong đoàn, các địa phương Hàn Quốc và đặc biệt là các doanh nghiệp nhìn nhận kỹ hơn và rõ hơn tiềm năng của Lâm Đồng, góp phần thúc đẩy hợp tác giao thương trong thời gian tới…

Tiếp tục lịch trình công tác, đoàn đến TP.HCM và làm việc với Ban lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực phía Nam (ASMES), đồng thời tham dự lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa ASMES với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA), cũng như thăm một số cơ sở chế biến nông sản, du lịch tại thành phố.

Các hoạt động được mong chờ cầu nối tạo ra sự liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc nhằm tăng cường khả năng tham gia vào chuỗi cung ứng và tăng cường năng lực cho doanh nghiệp nhằm ưu tiên sử dụng dịch vụ, tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa qua lại của các bên.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn