Một cần cẩu nặng hàng trăm tấn gãy sập khi đang bốc dỡ hàng, đè người lái cẩu chết kẹt trong cabin.
23h ngày 24/11, cần cẩu Liebherr 104T (thuộc cảng Tân Thuận) bốc dỡ hàng cho tàu Fortune Navigator của Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) bị đổ đập vào phía cabin lái và mạn tàu.
Sự cố khiến công nhân lái cẩu Nguyễn Đăng Sơn (48 tuổi) ngồi trên cabin lái bị thiệt mạng. Những người khác may mắn thoát nạn.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây là sự cố kỹ thuật, kết cấu thép siêu tĩnh bị mỏi do chịu tải chu kỳ trong quá trình làm hàng tạo ra các đường nứt ẩn tì, dẫn đến xé rách phần mâm xoay làm cần cẩu bị đổ.
Ngày 25/11, sau khi các cơ quan chức năng sơ bộ hoàn tất công tác điều tra, Cảng Sài Gòn đã tích cực hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đông thời, dọn dẹp hiện trường, tiếp tục giải phóng tàu Fortune Navigator, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng không bị gián đoạn.
23h ngày 24/11, cần cẩu Liebherr 104T (thuộc cảng Tân Thuận) bốc dỡ hàng cho tàu Fortune Navigator của Công ty Cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) bị đổ đập vào phía cabin lái và mạn tàu.
Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân cầu cẩu đổ sập khiến công nhân lái cẩu Nguyễn Đăng Sơn tử vong là do cần cẩn bị nứt ẩn |
Sự cố khiến công nhân lái cẩu Nguyễn Đăng Sơn (48 tuổi) ngồi trên cabin lái bị thiệt mạng. Những người khác may mắn thoát nạn.
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, đây là sự cố kỹ thuật, kết cấu thép siêu tĩnh bị mỏi do chịu tải chu kỳ trong quá trình làm hàng tạo ra các đường nứt ẩn tì, dẫn đến xé rách phần mâm xoay làm cần cẩu bị đổ.
Ngày 25/11, sau khi các cơ quan chức năng sơ bộ hoàn tất công tác điều tra, Cảng Sài Gòn đã tích cực hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đông thời, dọn dẹp hiện trường, tiếp tục giải phóng tàu Fortune Navigator, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng không bị gián đoạn.
Video: Cần cẩu gãy đôi đè chết một người
Nguồn: Dân Vịêt
Bình luận